Lại kiểu bán hàng… lừa khách!

Chị T. ngụ tại Q5 TPHCM phản ánh bức xúc với chuyên mục Chống hàng gian, hàng giả của Báo SGGP về việc nhân viên siêu thị Laptop Gia Huy tư vấn sai sự thật, bán hàng không đúng chất lượng.

Theo lời kể, ngày 30-10, chị T. mua chiếc Laptop SamSung NP-N310 dòng mini có giá 6,454 triệu đồng. Trên màn hình không thể hiện cấu hình của máy, nên chị T. mong muốn được kiểm tra hàng trước khi mua. Tuy nhiên, nhân viên siêu thị không chấp nhận yêu cầu chính đáng của chị, với lý do “đây là điều kiện bắt buộc mà siêu thị đưa ra” (trong khi theo khảo sát của chúng tôi thì rất nhiều trung tâm, siêu thị điện máy lớn trên địa bàn TPHCM như Hoàn Long, Thành Nhân, Phong Vũ… người mua đều được quyền kiểm tra sản phẩm trước khi lấy hàng).

Nhân viên siêu thị Gia Huy còn hứa hẹn, sau khi đóng tiền đầy đủ, chị sẽ được nhân viên kiểm tra máy giúp, nếu không ưng ý, chị có thể đổi lấy máy khác, tùy ý. Chị T. chấp nhận yêu cầu phi lý trên. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra máy, thì không đúng như những gì nhân viên tại cửa hàng tư vấn. Chẳng hạn, RAM & HDD thực trong máy, thấp hơn so với lời quảng cáo. Chị không chấp nhận, và muốn đổi máy khác, cùng loại.

Nhưng thay cho lời hướng dẫn ngọt ngào như ban đầu, là một thái độ khó chịu với câu trả lời dòng máy này đã hết. Nhân viên nói với chị hoặc lấy hàng trưng bày, hoặc chọn chiếc Dell. “Nếu chọn Dell thì tôi đã chọn từ đầu, còn hàng trưng bày là hàng cũ, sao mà mua được, do vậy tôi đành “ngậm bồ hòn làm ngọt” đem máy về nhà” - Chị T. nói với vẻ mặt chưa hết giận.

Sẽ không có gì đáng nói, nếu cả ngày 4-11 chị T. không dành nhiều thời gian cho việc gọi điện đến hãng SamSung để được hướng dẫn sử dụng sim 3G mà không được gì. Bởi qua lời tư vấn của nhân viên Siêu thị Laptop Gia Huy, ưu điểm nổi bật về khả năng tích hợp sim 3G so với các dòng máy khác cùng hãng nên chị T. mới chọn mua model SamSung NP-N310 này.

Tuy nhiên, cho dù chị T. có gọi điện đến hãng SamSung, tổng đài Viettel, hay Vinaphone… thì câu trả lời vẫn là không sử dụng được. Riêng hãng SamSung thừa nhận dòng sim 3G cho máy này hiện chưa được sử dụng tại Việt Nam, tuy rằng đã phổ biến trên thế giới. “Mình thực sự rối tung lên, và có cảm giác bị lừa đảo”, chị T. buồn bã cho biết.

Sau đó, chúng tôi đóng vai khách hàng quay trở lại Siêu thị Laptop Gia Huy để kiểm tra sự việc thì tiếp tục được nghe chiêu bài quảng cáo nổi bật khả năng ứng dụng sim 3G cho dòng SamSung NP-N310 của một nhân viên nữ đúng như lời chị T. kể.

Rồi hàng loạt chi tiết giới thiệu lừa khách như máy có thể nâng cấp nhưng không nâng cấp được, khuyến mãi tặng tiền trong tài khoản nhưng không có… do nhân viên bán hàng giới thiệu không đúng. Vậy cơ quan nào đứng ra bảo vệ người tiêu dùng?

Ngân Hạnh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Hà Nội: Rau xanh, thịt cá tăng đến 30%

Ngày 2-8, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trước việc liên tiếp ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 ở cộng đồng, lực lượng chức năng đã phong tỏa, tạm ngừng hoạt động một số chợ lớn trên địa bàn thành phố. Trong số này có chợ đầu mối Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm); khu bán hải sản, chợ đầu mối Long Biên (ở quận Ba Đình); chợ đầu mối phía Nam (ở quận Hoàng Mai) và chợ Phùng Khoang (ở quận Nam Từ Liêm). 

Địa ốc

Thị trường bất động sản “gồng mình” chờ cơ hội

Những tháng đầu năm 2021 thị trường bất động sản trôi qua với bức tranh khá ảm đạm, khác hẳn so với dự đoán lạc quan đầu năm. Các doanh nghiệp (DN) đang “gồng mình” để duy trì phát triển và chuẩn bị cho những ngày sau dịch. 

Nông nghiệp

Đầu tư

Vốn đầu tư nước ngoài vào bất động sản giảm mạnh

Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH-ĐT), tính đến ngày 20-7, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký đạt 16,7 tỷ USD (giảm 11% so với cùng kỳ năm 2020). Trong đó, đáng chú ý là vốn FDI đầu tư vào bất động sản trong gần 7 tháng qua chỉ đạt chưa đầy 1,2 tỷ USD, giảm hơn 1,6 tỷ USD so với cùng kỳ. 

Du lịch

Hấp dẫn “du lịch số”

Dịch Covid-19 bùng phát, ngành dịch vụ du lịch gần như “đóng băng”. Tuy nhiên, thời điểm này loại hình “du lịch số” tìm được cơ hội, đáp ứng phần nào nhu cầu yêu thích “xê dịch” của du khách. Loại hình này được kỳ vọng sẽ song hành cùng với sản phẩm du lịch truyền thống trong thời gian tới ngay cả khi đẩy lùi được dịch bệnh.  

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế