Lái xe Vinasun Taxi trả lại 500 triệu đồng cho khách hàng bỏ quên

Ngày 29-12, tại văn phòng Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Taxi), ông Tạ Long Hỷ (Phó Tổng Giám đốc thường trực, Giám đốc Taxi Vinasun) đã trao giấy khen và tiền thưởng cho lái xe Đinh Xuân Giang (Tài 10795 – Đội NQ37 – Chi nhánh 2) vì có hành động đẹp khi trung thực trả lại 500 triệu đồng cho khách hàng để quên trên xe.

Ông Tạ Long Hỷ khen thưởng cho lái xe Đinh Xuân Giang

Ông Tạ Long Hỷ khen thưởng cho lái xe Đinh Xuân Giang

Lái xe Đinh Xuân Giang cho biết, khoảng 15 giờ 30 ngày 22-12, anh đón khách đi taxi Vinasun từ đường Hàm Nghi (quận 1, TPHCM) về đường Lê Lai (quận 1). Khi xuống xe, khách hàng vô tình bỏ quên 1 gói ni lông màu đen, bên trong có 500.000.000 đồng. Ngay sau khi nhận thông tin khách hàng bỏ quên tài sản, lái xe Giang đã nhanh chóng quay lại và trả tài sản đầy đủ cho khách hàng.

Lái xe Đinh Xuân Giang là một trong những lái xe Vinasun có thành tích trả lại tài sản có giá trị cao cho khách hàng trong năm 2020. Theo đó, từ tháng 1-2019 đến tháng 10-2020 đã có 18.303 lượt lái xe Vinasun Taxi đã tự giác trả lại hành lý, tài sản do khách hàng rơi rớt hoặc bỏ quên trên xe taxi, tổng giá trị lên đến 41.573.946.000 đồng (riêng từ tháng 1 đến tháng 10-2020 đã có 4.858 lượt lái xe Vinasun Taxi trả lại tài sản cho khách hàng, với tổng giá trị 15.947.184.000 đồng).

Lái xe Vinasun Taxi trả lại 500 triệu đồng cho khách hàng bỏ quên ảnh 1 500 triệu đồng của hành khách để quên trên xe được anh Đinh Xuân Giang trả lại cho hành khách 

Lái xe khi được tuyển vào Taxi Vinasun đều được trải qua lớp đào tạo và huấn luyện nghiệp vụ, học tập nội quy - quy chế, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, bảo quản xe tốt, lái xe an toàn và sẵn sàng cứu giúp người bị nạn trên đường; được học tập và nhắc nhở về ý thức tham gia phòng chống tội phạm, giữ gìn an toàn tính mạng và tài sản cho hành khách, tôn trọng luật lệ giao thông trong kinh doanh; rèn luyện và đề cao đạo đức nghề nghiệp, chủ động trả lại tài sản khách bỏ quên hoặc rơi trên xe, thái độ phục vụ khách ân cần, tận tình, chu đáo...

Ông Tạ Long Hỷ cho biết: “Việc phát hiện tài sản, hành lý của khách bỏ quên trên xe phải tự giác trả lại, đó không chỉ phẩm chất đạo đức, mà đó còn là quy định của công ty. Tất cả lái xe khi gia nhập Vinasun đều được đào tạo, huấn luyện theo tiêu chuẩn quốc tế, để khi sử dụng dịch vụ của Vinasun, khách hàng không chỉ được trải nghiệm những tiện ích hiện đại thông qua Vinasun App mà còn được phục vụ một cách tốt nhất. An toàn, tiện lợi, nhanh chóng luôn là tôn chỉ phục vụ của chúng tôi”.

Bên cạnh việc thường xuyên tuyên dương, khen thưởng kịp thời các lái xe có thành tích tốt, và hành vi đúng chuẩn mực về đạo đức, Vinasun Taxi còn luôn tổ chức các sân chơi và nhiều phong trào thi đua dành cho các lái xe của công ty hàng tháng, hàng năm với rất nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Các tin, bài viết khác

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Linh hoạt thị trường, giữ đà tăng trưởng

Các doanh nghiệp ngành chế biến lương thực - thực phẩm đang thực hiện nhiều giải pháp trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao và sự cạnh tranh hàng ngoại nhập ngày càng gay gắt.

Chương trình bình ổn thị trường

Phát triển nền nông nghiệp bền vững

Tốc độ tăng trưởng toàn ngành nông nghiệp trong 5 năm ước đạt 2,62%/năm; tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản trên 190 tỷ USD, riêng năm 2020 đạt hơn 41 tỷ USD. Để trở thành cường quốc xuất khẩu nông nghiệp, thời gian tới, Bộ NN-PTNT tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn, nút thắt nhằm thúc đẩy phát triển, cơ cấu lại ngành từ tổ chức lại sản xuất theo chuỗi và cơ cấu lại sản xuất, tập trung phát triển công nghiệp chế biến và mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL. 

Quy hoạch kiến trúc

Sau đại dịch Covid-19, quy hoạch TPHCM sẽ như thế nào?

Đại dịch Covid-19 xảy ra, TPHCM trải qua nhiều thử thách, khó khăn trong việc vận hành một “siêu đô thị”. Trong bối cảnh thành phố triển khai thực hiện Điều chỉnh Quy hoạch chung TPHCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060, vấn đề đặt ra là công tác quy hoạch của thành phố sẽ phải thay đổi như thế nào để thích ứng với những biến động của thực tế? PV Báo SGGP đã trao đổi với ông Nguyễn Thanh Nhã, Giám đốc Sở QH-KT TPHCM, về nội dung này.