Lần thứ hai yêu cầu Công ty BISUCO Bình Định tạm dừng hoạt động

Liên quan đến môi trường và xả nước thải không đạt quy chuẩn ra sông Kôn, UBND tỉnh Bình Định vừa ra văn bản lần thứ hai yêu cầu dừng hoạt động đối với Công ty Cổ phần Đường Bình Định (BISUCO). 

Chiều 19-3, trao đổi với phóng viên Báo SGGP, ông Huỳnh Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Bình Định xác nhận, UBND tỉnh này tiếp tục ban hành văn bản yêu cầu Công ty BISUCO Bình Định dừng hoạt động sản xuất vụ ép mới (niên vụ 2017-208) từ ngày 23-3 cho đến khi hoàn thành các nội dung về công tác bảo vệ môi trường.

Công ty Cổ phần Đường Bình Định vẫn phớt lờ sau khi UBND tỉnh Bình Định yêu cầu chấn chỉnh việc xả thải

Theo ông Vinh, lý do chính để UBND tỉnh tiếp tục yêu cầu dừng hoạt động đối với Công ty BISUCO liên quan đến việc doanh nghiệp này đã không thực hoàn thành thành các hạng mục để đảm bảo vấn đề môi trường, nước thải tại 2 cửa xả thải ra sông Kôn của nhà máy BISUCO không đạt quy chuẩn cho phép.

Trước đó, tỉnh Bình Định cũng đã từng tạm đình chỉ hoạt động đối với BISUCO. Sau đó lại cho hoạt động thử nghiệm để khắc phục tồn tại về môi trường song doanh nghiệp này vẫn chưa đáp ứng được các yêu cầu.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở TN-MT tỉnh Bình Định đã tiến hành kiểm tra đột xuất và lấy mẫu chất thải tại nhà máy BISUCO theo 2 cửa xả ra sông Kôn. Kết quả cho thấy, hệ thống xử lý nước thải của BISUCO chưa hoạt động ổn định, nước thải theo 2 cửa xả ra sông Kôn không đạt quy chuẩn cho phép. Sở TN-MT đã yêu cầu Công ty BISUCO khắc phục các tồn tại về môi trường trước ngày 28-2-2018.
Tuy nhiên, đến nay, Công ty BISUCO vẫn chưa khắc phục được hạn chế nói trên buộc UBND tỉnh ra văn bản lần thứ hai yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động công ty này.

Tin cùng chuyên mục