Lắp 13 đoạn tường lốp cao su trên đèo Lò Xo để tăng cường an toàn giao thông

Để tăng cường an toàn giao thông cho người và phương tiện khi lưu thông trên đèo Lò Xo, cơ quan chức năng đang lắp đặt các tường lốp cao su ở những vị trí đường cong có độ dốc lớn. Đến nay đã lắp được 800m tường lốp.

Tường lốp được xây dựng trên đèo Lò Xo

Ngày 14-2, Chi cục Quản lý đường bộ III.4 (đóng tại tỉnh Kon Tum) cho biết vẫn đang lắp đặt hệ thống tường lốp cao su tại nhiều vị trí trên đèo Lò Xo.

Theo đó, trên những đoạn đường cong có độ dốc lớn ở đèo Lò Xo đoạn qua địa phận 2 tỉnh Quảng Nam và Kon Tum sẽ lắp đặt 13 đoạn tường lốp với chiều dài 1.126m. Tường lốp được xây dựng bằng cách đóng trụ thép chôn sâu xuống dưới, sau đó lấy những lốp cao su cũ có đường kính từ 60 đến 110cm dán với nhau, bên trong đổ đầy cát trước khi gắn vào trụ.

Theo Chi cục Quản lý đường bộ III.4, tổng kinh phí lắp đặt tường lốp là 4,5 tỷ đồng. Mục đích để tăng cường an toàn giao thông cho người và phương tiện tham giao thông trên đoạn tuyến. Việc xây dựng tường lốp diễn ra từ tháng 10-2018, đến nay đã lắp được 11/13 đoạn với chiều dài là 800m.

Đèo Lò Xo nằm trên địa bàn 2 tỉnh Quảng Nam và Kon Tum có chiều dài hàng chục km, trong đó có nhiều đoạn quanh co, địa hình hiểm trở, độ dốc lớn, bên núi cao, bên vực sâu. Từ tháng 1-2005 đến tháng 6-2018, trên đoạn tuyến này đã xảy ra 192 vụ tai nạn giao thông, làm chết 65 người, bị thương 333 người. Vụ tai nạn gần nhất diễn ra vào tháng 6-2018 đoạn qua xã Đắk Man, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum làm 3 người chết và hàng chục người bị thương.

Tin cùng chuyên mục