Lập phương án đưa hơn 10.000 người dân mắc kẹt tại Đà Nẵng về địa phương bằng đường sắt

SGGPO
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có ý kiến về việc đề nghị phối hợp, hỗ trợ vận chuyển hơn 10.000 người dân đang mắc kẹt tại Đà Nẵng trở về các địa phương bằng phương tiện đường sắt.

Ngành đường sắt phun khử trùng tàu hỏa phòng dịch Covid-19

Ngành đường sắt phun khử trùng tàu hỏa phòng dịch Covid-19

Theo đó, Bộ GTVT đề nghị UBND TP Đà Nẵng chủ động làm việc, thống nhất với UBND các tỉnh, thành phố liên quan và Tổng Công ty Đường sắt  Việt  Nam để lập phương án vận chuyển hành khách bằng đường sắt.

Các đơn vị, địa phương cần thống nhất các thông tin về số lượng hành khách, thời gian dự kiến vận chuyển, các ga tại địa phương mà hành khách xuống tàu; phương án tiếp nhận hành khách tại địa phương để  đảm bảo thực hiện các biện pháp chống lây nhiễm cộng đồng, phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương theo đúng quy định của cơ quan y tế có thẩm quyền.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam căn cứ trên thông tin từ các địa phương cung cấp lập kế hoạch bán vé, tổ chức chạy tàu và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên tàu theo đúng quy định.

Bộ GTVT cũng giao Cục Đường sắt Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đạo, đôn đốc các Công ty Cổ phần vận tải Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn thực hiện các kế hoạch vận chuyển đảm bảo an toàn chạy tàu, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. 

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng có Công văn số 5620/UBND-SGTVT gửi Bộ GTVT về việc đề nghị phối hợp, hỗ trợ vận chuyển người dân bị kẹt tại Đà Nẵng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 về lại các địa phương bằng phương tiện đường sắt.

Nội dung công văn cho biết, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hiện vẫn còn khoảng 10.000 người lao động, học sinh, sinh viên, người dân ngoài TP Đà Nẵng đến làm việc, học tập, thăm thân nhân chưa kịp rời Đà Nẵng.  

UBND TP Đà Nẵng đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam mở 2 tuyến tàu, xuất phát từ ga Đà Nẵng đi Hà Nội và từ ga Đà Nẵng đi TPHCM (được đỗ tại các ga theo quy định); đồng thời cử cán bộ làm đầu mối, phối hợp với TP Đà Nẵng để thống nhất về phương án tổ chức vận chuyển. 

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Chỉ bán vé là nhanh

- Tình trạng trễ chuyến bay (delay) gần đây lại rộ lên. Ngoài một hãng vẫn khá đúng giờ, hai hãng chi phối lớn thị phần hàng không xứ mình đều ít nhiều dính điều tiếng. Chẳng lẽ hãng bay lại “chết tên” với biệt danh là “Delay Airlines”? 

Giao thông - Đô thị

UBND TPHCM là cơ quan đầu mối tổ chức thực hiện Dự án đường Vành đai 3 TPHCM ​

Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM vừa được Quốc hội biểu quyết thông qua với tỷ lệ tán thành đạt 95,38% tổng số ĐBQH. Theo nghị quyết, UBND TPHCM chịu trách nhiệm là cơ quan đầu mối tổ chức thực hiện dự án để bảo đảm tính tổng thể, đồng bộ toàn dự án. Trường hợp điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án trong thời gian Quốc hội không họp, Quốc hội ủy quyền Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định.

Quy hoạch

Cuộc điều chỉnh quy hoạch tiếp nối lịch sử

Trong cuộc khảo sát sông Sài Gòn vào trung tuần tháng 5, sau khi lắng nghe ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đồng thuận: “Không nhất thiết phải quy hoạch và làm hết, chính quyền chỉ cần tạo khung quy hoạch từng đoạn sông cụ thể”. Đồng chí cũng nêu rõ: “Song song đó phải quy hoạch lại để tính việc khai thác lâu dài”. 

Tin buồn

Tin buồn

Ban Tổ chức Trung ương; Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN TPHCM; Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh Vĩnh Long; Quận ủy - UBND - UBMTTQVN quận 3, TPHCM; Chi bộ Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin:
" />