Liên hoan ảnh nghệ thuật truyền thống TPHCM 2020

Kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Hội Nhiếp ảnh TPHCM (HOPA), tổ chức Liên hoan ảnh nghệ thuật truyền thống TPHCM lần thứ 45 - năm 2020 dành cho các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trên cả nước. 
Tác phẩm đạt Huy chương đồng "Chống dịch" – Nguyễn Anh Cường (Đà Nẵng). Ảnh: HOPA
Tác phẩm đạt Huy chương đồng "Chống dịch" – Nguyễn Anh Cường (Đà Nẵng). Ảnh: HOPA

Với đề tài tự do, mở rộng, gồm các thể loại như: chân dung, phong cảnh, sinh hoạt đời thường, tĩnh vật, thiên nhiên…, liên hoan thu hút 347 tác giả ở 41 tỉnh, thành tham gia với 2.748 tác phẩm màu và đen trắng. 

Theo ban tổ chức, liên hoan năm nay đón nhận rất nhiều tác phẩm ảnh đẹp, chất lượng, thể hiện được những góc nhìn lạ, tươi mới về cuộc sống con người với những sinh hoạt đời thường và trong lao động sản xuất. Đặc biệt, có không ít tác phẩm mang đậm tính thời sự, đã ghi lại những hình ảnh đẹp về lực lượng vũ trang và các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19. 

Kết quả, huy chương vàng thuộc về tác phẩm Nốt hạnh phúc của tác giả Lê Trọng Khang (Quảng Nam), 2 huy chương bạc là Đêm trăng trên mâm xôi của Trần Bảo Hòa (Bình Định) và Bưu điện chiều phản chiếu của Nguyễn Thị Như Thảo Trang (TPHCM). Ban tổ chức cũng trao 3 huy chương đồng và 5 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc khác.
      

Tin cùng chuyên mục