Lộ diện quán quân Gương mặt điện ảnh 2021

Với lối diễn được nhận xét tinh tế chạm đến cảm xúc người xem, Nhật Hảo đã vượt qua đối thủ để trở thành quán quân Gương mặt điện ảnh 2021.

Đêm chung kết xếp hạng diễn ra tối 14-1 với phần tranh tài của hai thí sinh Sỹ Hậu và Nhật Hào. Cả hai đã có phần thể hiện đầy ấn tượng, mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem qua những tiết mục đặc sắc.

Ghế nóng ban giám khảo là những gương mặt quen thuộc, gồm: đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh, đạo diễn - NSND Đào Bá Sơn, đạo diễn – NSƯT Phương Điền và đạo diễn – nhà sản xuất Lý Hải.

Lộ diện quán quân Gương mặt điện ảnh 2021 ảnh 1 Nhật Hào đăng quang quán quân Gương mặt điện ảnh 2021

Nhật Hào mang đến đêm thi tiết mục Ánh sáng cuộc đời với câu chuyện từ chính bản thân – chàng trai chân ướt chân ráo bước vào nghề mang bao hoài bão để trở thành một diễn viên.  

Giám khảo Phương Điền dành lời khen cho Nhật Hào: “Em rất bình tĩnh, chuyển biến tâm lý rất nhanh chóng, trong vòng chưa đầy 5 giây là em có thể biến thành một con người khác với nét diễn chân thật. Em đã phân tích tâm lý nhân vật rất tốt. Em sẽ là một gương mặt điện ảnh rất cần trong tương lai”. 

Lộ diện quán quân Gương mặt điện ảnh 2021 ảnh 2 Tiết mục của Nhật Hào nhận được nhiều lời khen tặng

Giám khảo Đào Bá Sơn nhận định Nhật Hào rất biết cách bộc lộ nội tâm nhân vật, biết giấu và kiềm nén cảm xúc đó là điều quan trọng mà bất kỳ diễn viên nào cũng phải có. Giám khảo Lý Hải dành lời khen cho tình yêu nghề, đam mê nghề của Nhật Hào và nam giám khảo hy vọng trong tương lai sẽ có ngày được hợp tác với Nhật Hào.

Giám khảo Vũ Thành Vinh cảm động trước hình ảnh cuối cùng – hình ảnh Nhật Hào đã hy sinh và để lại tác phẩm nghệ thuật. Hình ảnh đó lưu giữ mãi trong tâm trí nam giám khảo và tâm đắc với thông điệp sống chết cùng nghề diễn, cũng như thấy được tâm huyết, đam mê nghề diễn của Nhật Hào.

Lộ diện quán quân Gương mặt điện ảnh 2021 ảnh 3 Nhật Hào và Sỹ Hậu trong đêm chung kết xếp hạng

Với phần thể hiện xuất sắc, Nhật Hào đã chinh phục ban giám khảo để đăng quang ngôi vị quán quân thuyết phục. Dù kém may mắn hơn một chút nhưng Sỹ Hậu cũng có phần thi trong đêm chung kết nói riêng và cả hành trình tại cuộc thi nói chung đầy ấn tượng.

Trong đêm thi cuối cùng, anh mang đến tiết mục Nợ. Khác với những vai diễn mạnh mẽ, táo bạo đúng cá tính của mình trong những đêm thi trước đây, lần này Sỹ Hậu hoá thân vào nhân vật có vẻ ngoài yếu đuối, nghèo hèn với nhiều thói hư tật xấu nhưng lại có nội tâm bên trong tốt bụng, hiền lành, nhẫn nhịn và thương yêu gia đình.

Lộ diện quán quân Gương mặt điện ảnh 2021 ảnh 4 Sỹ Hậu cũng có hành trình đáng nhớ tại Gương mặt điện ảnh 2021

Giám khảo Vũ Thành Vinh khen ngợi về kịch bản đã mang lại nhiều đất diễn cho Sỹ Hậu, một tiết mục gần như lấy được nước mắt của anh. Nam đạo diễn mong rằng sẽ thấy được tinh thần chiến binh trong tương lai làm nghề của Sỹ Hậu.

Giám khảo Lý Hải thích thú với đôi mắt “biết nói” của Sỹ Hậu, đó là một điều rất quan trọng của một người diễn viên. Nam giám khảo bày tỏ: “Lý Hải tin vào câu chuyện của bạn diễn, nãy giờ anh ngồi xem và không thể chớp mắt nổi vì sự cuốn hút của bạn. Đến đoạn cao trào Hải đã rơi nước mắt”. Giám khảo Phương Điền nhận định “em chỉ là người mới mà em đã vượt trội như vậy rồi. Em sẽ là gương mặt mà nghệ sĩ – đạo diễn phải tìm kiếm nhiều nhất”.

Tin cùng chuyên mục