Theo đó, dự án đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có chiều dài 34,2km, qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 19,5km; điểm đầu nối với tuyến tránh quốc lộ đoạn tránh TP Biên Hòa và điểm cuối giao với đường vành đai TP Bà Rịa (quốc lộ 56). Các bước thực hiện thủ tục đầu tư cho dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã được chuyển giao Bộ GTVT thực hiện.
Đáng lo ngại nhất là nguồn vốn thực hiện dự án thuộc vốn đầu tư công trung hạn của nhiệm kỳ 2021-2025 cần được Quốc hội thông qua, nhưng nguồn thu ngân sách đang bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.
Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT có mức đầu tư dự án hơn 19.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021-2025 và vốn huy động hơn 12.000 tỷ đồng, với 7 nút giao liên thông, 13 cầu vượt dòng chảy, 4 cầu vượt đường ngang và 19 cầu đường ngang vượt đường cao tốc.
Các tin, bài viết khác
-
Thay gối cao su lệch khỏi vị trí của tuyến metro số 1
-
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội mở cửa cho người dân tham quan
-
Cấm xe 3 trục qua cầu Rạch Miễu dịp tết
-
Không đầu tư nâng cấp mở rộng Quốc lộ 5
-
Hãng hàng không quốc gia đưa các món ăn cổ truyền ngày tết lên máy bay
-
Quảng Bình: Hơn 2.300 tỷ đồng mở rộng Cảng hàng không Đồng Hới
-
Nhiều chuyến bay không hạ cánh được do sân bay Nội Bài bị sương mù bao phủ
-
Ngừng phát thanh thông tin chuyến bay tại sân bay Phú Quốc
-
“Nhộn nhịp” xe dù, bến cóc
-
Gần 3.000 trường hợp bị tước giấy phép lái xe