Lo thiếu vốn dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

SGGP
Ngày 26-11, thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, đang chờ Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn I) qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo đó, dự án đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có chiều dài 34,2km, qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 19,5km; điểm đầu nối với tuyến tránh quốc lộ đoạn tránh TP Biên Hòa và điểm cuối giao với đường vành đai TP Bà Rịa (quốc lộ 56). Các bước thực hiện thủ tục đầu tư cho dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã được chuyển giao Bộ GTVT thực hiện.

Đáng lo ngại nhất là nguồn vốn thực hiện dự án thuộc vốn đầu tư công trung hạn của nhiệm kỳ 2021-2025 cần được Quốc hội thông qua, nhưng nguồn thu ngân sách đang bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.  

Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT có mức đầu tư dự án hơn 19.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021-2025 và vốn huy động hơn 12.000 tỷ đồng, với 7 nút giao liên thông, 13 cầu vượt dòng chảy, 4 cầu vượt đường ngang và 19 cầu đường ngang vượt đường cao tốc.

 

HOÀNG BẮC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Hệ lụy từ “vết dầu loang”

Liên tiếp thời gian qua đã có nhiều hội thảo, báo cáo chuyên sâu về quy hoạch cũng như thực hiện quy hoạch trên địa bàn TPHCM. Qua đó cho thấy, quy hoạch chung của TPHCM định hướng phát triển “tập trung, đa cực”, nhưng thực tế việc phát triển đô thị đi theo “vết dầu loang” đã để lại nhiều hệ lụy.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận