Lừa bán chim cút thải loại thành chằng nghịch

Thời gian gần đây, trên lề đường Võ Nguyên Giáp (đoạn đi qua địa phận huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện hàng chục điểm bày bán một loại chim đã được nhổ sạch lông và thui vàng ươm theo kiểu lộ thiên, cho người dân lưu thông qua khu vực này mua về làm mồi nhậu.

Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn đường trên dài gần 10km có nhiều biển quảng cáo bán chim chằng nghịch, viết trên thùng xốp, bên cạnh là những chiếc thùng bày chim đã làm sẵn.

Rất nhiều người đi đường ghé lại mua món đặc sản (được người bán giới thiệu là bắt tại huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An) với giá 150.000 đồng/kg.

Một cán bộ thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai khẳng định, tình trạng bán chim chằng nghịch tràn lan trên đường Võ Nguyên Giáp là kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó”, vì đó chính là chim cút đẻ trứng đã quá lứa nên bị thải loại chứ không phải chim chằng nghịch và những người bán cũng thừa nhận điều này.

Rõ ràng, đây là một dạng mua bán lừa dối khách hàng, nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm nên đề nghị cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra xử lý.

Tin cùng chuyên mục