Lượng hành khách tăng mạnh, sân bay Nội Bài tăng cường phòng dịch

Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài vừa cho biết, trong những ngày đầu tháng 10-2020, số lượng chuyến bay và hành khách qua cảng tăng mạnh. Để đảm bảo an toàn phòng dịch trong tình hình mới, nhiều biện pháp phòng dịch đã được triển khai.
Lắp thêm màng chắn giọt bắn tại quầy làm thủ tục sân bay Nội Bài
Lắp thêm màng chắn giọt bắn tại quầy làm thủ tục sân bay Nội Bài

Theo đó, để ngăn ngừa lây nhiễm giữa hành khách và nhân viên, cảng HKQT Nội Bài đã trang bị thêm các màn chắn giọt bắn tại dây chuyền phục vụ hành khách, hệ thống quầy thủ tục tại nhà ga hành khách T1, T2 và sắp tới là tại hệ thống quầy hành lý thất lạc, quầy thông tin.

Hệ thống màn chắn bằng mica trong suốt được thiết kế lỗ thông khí nhằm vừa đảm bảo tốt sự giao tiếp giữa hành khách và nhân viên hàng không.

Cảng HKQT Nội Bài cũng vừa ban hành quy trình khai thác đảm bảo thực hiện tất cả khuyến cáo phòng dịch của Bộ Y tế, chi tiết hóa các bước thủ tục hành khách đi và đến cảng.

Theo đó, đối với khách đi nội địa, đi quốc tế, ngoài các bước thủ tục như thông thường, hành khách sẽ được nhân viên an ninh, nhân viên phục vụ mặt đất phối hợp với CDC Hà Nội tổ chức kiểm tra y tế 2 lần.

Đặc biệt đối với khách đến, cảng đã phân định rõ luồng di chuyển, quy trình phục vụ đối với các chuyến bay đến quốc nội, đến quốc tế; các chuyến bay đến khai thác bình thường và các chuyến bay đến có yếu tố dịch tễ, các chuyến khách di chuyển vào nhà ga và các chuyến khách không tiếp cận nhà ga…

Theo thông tin từ Cảng HKQT Nội Bài, từ đầu tháng 9-2020 đến nay, lượng hành khách qua cảng tăng trưởng 15-25% hàng tuần. Trung bình tuần đầu tháng 10-2020, cảng hàng không này đón khoảng 300 lượt chuyến/ngày với bình quân 42 ngàn khách thông qua.

Tin cùng chuyên mục