Ngày 28-5, thông tin từ Công ty CP Đường sắt Hà Hải, mặt cầu Long Biên vừa được khắc phục lỗ thủng lần thứ 2 trong tháng. Nguyên nhân của sự cố được xác định là do xe ba gác chở nặng đi qua đúng vị trí thanh thép đỡ mặt đường bị yếu, mục, dẫn tới gãy vỡ mặt cầu.
Ngay sau khi phát hiện, Đội quản lý cầu Long Biên đã cảnh báo phương tiện, lắp tấm đan vá mặt cầu để phương tiện tiếp tục lưu thông an toàn. Tuy nhiên, sự cố tương tự vẫn có thể xảy ra do cầu này có tuổi thọ cao, trong khi vốn duy tu bảo dưỡng chưa đáp ứng nhu cầu.
Hiện trên cầu tình trạng mặt đường bộ xuống cấp nghiêm trọng, lồi lõm, một số hạng mục khác cũng đang xuống cấp. Năm 2021, vốn ngân sách bảo trì dành cho cầu Long Biên hơn 7 tỷ đồng, chỉ đáp ứng khoảng 45% nhu cầu.
Năm 2022, kinh phí bảo trì cầu Long Biên khoảng 8 tỷ đồng, đáp ứng gần 50% nhu cầu. Với số vốn này, Công ty CP Đường sắt Hà Hải chỉ thực hiện duy tu tổng hợp 1 lần/năm, ưu tiên kinh phí cho các hạng mục đảm bảo an toàn chạy tàu, an toàn cho các phương tiện qua cầu.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Chấn chỉnh tàu cao tốc Cần Thơ - Côn Đảo gây sạt lở đê bao cồn và cuốn trôi ngư cụ
-
Thu phí không dừng: Vẫn rối chuyện thanh toán, dán thẻ
-
Xem xét báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
-
Hoàn thành nhiều gói thầu cầu Mỹ Thuận 2 vào cuối năm 2022
-
Tập trung nguồn lực hoàn thiện hạ tầng đô thị động lực của Thừa - Thiên Huế
-
Rà soát, kê khai lại giá cước vận tải hành khách
-
Cấm bay hành khách nhảy múa gần máy bay tại Cảng hàng không Phú Quốc
-
Không để xảy ra tình trạng chen lấn gây ùn tắc tại các bến xe, nhà ga trong dịp lễ 2-9
-
Đường Vành đai 3 TPHCM bắt đầu thi công vào ngày 30-6-2023, hoàn thành ngày 30-6-2026
-
Xây dựng đường sắt cao tốc TPHCM đi các tỉnh theo mô hình TOD