Michelle Phan - Phù thủy sắc đẹp

Cô gái gốc Việt sinh năm 1987, Michelle Phan, được nhiều người biết đến trong lĩnh vực làm đẹp trên Youtube thông qua những video hướng dẫn trang điểm tự nhiên hàng ngày.

Đến nay, cô đang sở hữu hãng mỹ phẩm EM-Cosmetic, Công ty dịch vụ thử sản phẩm làm đẹp Ipsy và một kênh Youtube có gần 9 triệu lượt đăng ký, theo dõi. Michelle Phan cũng là gương mặt đại diện của nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng Lancome, từng xuất hiện trên tạp chí Forbes, Nylon, Seventeen...

Giấc mơ từ  truyện tranh

Michelle Phan sinh ra tại bang Massachusetts, Mỹ. Cả cha và mẹ của Michelle đều là người Mỹ gốc Việt, và cô có cái tên Việt là Tuyết Băng. Từ nhỏ cô đã có đam mê hội họa, nên đã chọn học Trường Cao đẳng Nghệ thuật và Thiết kế Ringling, thay vì trường y khoa như mong muốn của mẹ. Cô chia sẻ: “Những ngày còn ngồi ghế nhà trường, việc vẽ những nhân vật thủy thủ mặt trăng đã tạo cho tôi thêm hứng thú và sự can đảm. Và tôi mong ước lớn lên mình cũng xinh đẹp, dũng cảm và tài giỏi như họ”. 

Gương mặt cô đã xuất hiện trên các tạp chí danh giá như: Seventeen, St. Petersburg Times, Nylon Magazine, Forbes, Blog BellaSugar... thậm chí cả tạp chí thời trang danh tiếng Vogue. Cuộc sống của Michelle liên tục là những chuyến đi để trả lời phỏng vấn, giới thiệu mỹ phẩm hay làm đại diện quảng cáo.

Bên cạnh một số hợp đồng cùng các hãng như Beats, Toyota, SanDisk, Audible... Michelle Phan cũng đang làm người mẫu quảng cáo cho hãng nước giải khát Dr Pepper. Cô gái gốc Việt này còn được tạp chí Forbes vinh danh là 1 trong 30 người trẻ dưới 30 tuổi đạt được thành công vang dội mang tầm quốc tế. 

Michelle Phan - Phù thủy sắc đẹp ảnh 1 

Năm 2014, cô cho ra mắt cuốn sách với tựa đề “Phù thủy sắc đẹp”, tập trung chia sẻ những bí quyết làm đẹp, phong cách sống, cách ăn mặc ở trên mạng lẫn ngoài đời thực. Đến nay, nhiều bạn trẻ trên thế giới và Việt Nam xem cô như một kiểu mẫu để trở thành beauty blogger, thí dụ như: Trang của Changmakeup, Chloe của Chloe Nguyen, Tina của Tinabeautytips.

Hiện nay, riêng doanh thu hàng năm của thương hiệu mỹ phẩm Ispy của Michelle Phan đã lên lên đến 120 triệu USD (tương đương 2.700 tỷ đồng). Ipsy là dịch vụ yêu cầu người dùng trả 10USD/tháng cho một “túi Glam” gồm mẫu thử của 5 loại mỹ phẩm. Đến nay có hơn 700.000 sản phẩm đợi được xét duyệt để có mặt trong túi Glam của Ipsy và khoảng 100.000 khách hàng đăng ký nhận túi mỗi tháng. Những video dạy trang điểm và chia sẻ những bí quyết làm đẹp của cô thu hút được nhiều người xem nhờ chất giọng truyền cảm, cách nói chuyện tinh tế và sự chia sẻ chân thành. 

Michelle Phan - Phù thủy sắc đẹp ảnh 2


Vấp ngã và đứng dậy

EM-Comestic, một nhãn hiệu mỹ phẩm, là sự hợp tác của Michelle cùng hãng mỹ phẩm nổi tiếng L’Oreal và cũng là tâm huyết lớn nhất của cô. EM nghĩa tiếng Việt là cách gọi thân thiết dành cho phái đẹp. Với Michelle, EM gợi nhớ đến tình yêu dành cho phái đẹp và tôn vinh người con gái Việt Nam.

Tuy nhiên, EM-Comestic khi ra đời đã không thành công như cô mong đợi. Sản phẩm của EM chịu nhiều chỉ trích do giá thành cao so với chất lượng sản phẩm. Nhiều người chỉ trích Michelle không thực tâm giúp đỡ phụ nữ làm đẹp như cô thường chia sẻ trên các clip, mà quá chú trọng vào tiền bạc. 

Chia sẻ về điều này, Michelle Phan cho biết: “Vị ngọt của sự thành đạt tựa như một thứ ma túy, tôi sa vào đó và không hề biết đủ. Tôi nghĩ rằng mình càng năng suất, nổi tiếng trên Youtube bao nhiêu mình càng thành đạt bấy nhiêu, vì nhiều người nói đồng tiền có thể mua được hạnh phúc. Nhưng tôi đã phải đối mặt với sự thật: Con đường đi tới thành đạt có nhiều cạm bẫy và vấp ngã. Chính tham vọng của bản thân cũng là con mồi. Tôi đã phải đương đầu với cơn ác mộng. Nó gần như làm tôi gục ngã”.

Michelle đã dành 1 năm tạm ngưng những hoạt động trên internet, cô đi khám phá các vùng đất trên thế giới như châu Âu, châu Mỹ... Cô quay lại Việt Nam và đã tìm được sự khát khao ở bản thân.

“Tôi thức trắng cả đêm để xem lại những video thuở ban đầu. Tôi đã quên mất mình chân thật và tràn đầy sức sống như thế nào. Khi đó, mọi thứ đều thật ngây thơ, trong sáng. Ở một điểm nào đó trong cuộc hành trình, tôi đã đánh mất bản thân” - Michelle chia sẻ.

Năm 2016, Michelle Phan quyết định mua lại EM-Cosmetics từ L’Oreal nắm quyền kiểm soát “đứa con” của mình, với diện mạo mới, tinh thần mới và đúng “chất” Michelle Phan hơn. Theo đó, hình ảnh mới của đứa con tinh thần Michelle Phan muốn gửi gắm đến mọi người: “Tôi ủng hộ bạn mơ mộng, sáng tạo và trân trọng vẻ đẹp của bản thân”.

EM-Cosmetics  ra mắt dòng sản phẩm mới gồm son kem lì và eyeliner chống thấm nước với những tiêu chí: đơn giản, thanh lịch, chất lượng và giá cả phù hợp. Với giá bán khoảng 15USD (khoảng 330.000 đồng), hiện 2 dòng sản phẩm đang nhận được nhiều lời khen tích cực của người tiêu dùng và có những đánh giá tích cực từ những beauty blogger khác. Dường như cô đã thực hiện đúng những gì đã hứa với người hâm mộ, mang đến những điều tốt đẹp nhất để họ có thể trở nên xinh đẹp nhất.

Khuôn mặt người châu Á có những nét đẹp rất riêng, rất quyến rũ. Do đó, tôi tập trung trang điểm không phải làm sao cho Tây mà là làm tôn lên những nét đẹp riêng biệt đó. Tôi thực sự hạnh phúc vì đã thực hiện được ước mơ của mình.

Tin cùng chuyên mục