Chiến dịch bán hàng giảm giá “Impressive Vietnam Grand Sale 2010” để kích cầu du lịch nội địa và thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2010, do Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức sẽ diễn ra trong 2 tháng 8 và 9-2010. Mức giảm giá của chương trình khoảng 10%-40%, áp dụng cho du khách trong và ngoài nước, được thực hiện đồng loạt và quy mô tại các TP, trung tâm du lịch lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM.
Chương trình này nhằm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong mùa thấp điểm và sẽ là sự kiện du lịch mua sắm hàng năm của ngành du lịch Việt Nam.
Để hấp dẫn du khách quốc tế, Chính phủ đã đồng ý miễn lệ phí thị thực (visa) cho khách quốc tế vào Việt Nam trong giai đoạn thực hiện chiến dịch trên. Du khách cũng được hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT) khi mua hàng trong thời điểm này.
M. HẠNH