Mở rộng làn xe máy trên đường Võ Văn Kiệt

(SGGPO).- Nhằm tăng cường diện tích mặt đường lưu thông, hạn chế ùn ứ giao thông trên tuyến đường Võ Văn Kiệt, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã chỉ đạo Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn điều chỉnh thu ngắn dải phân cách và tháo dỡ một phần dải phân cách trồng cỏ giữa làn xe 2 bánh (phía bờ kênh Tàu Hủ - Bến Nghé) trên đường dẫn từ cầu Chà Và về đường Võ Văn Kiệt. Lắp đặt bổ sung đinh phản quang và trụ dẻo phân làn tại đầu dải phân cách.

Sẽ mở rộng dải phân cách trên đường Võ Văn Kiệt. Ảnh: Võ Thắm

Tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Nguyễn Thái Học, tháo bỏ tiểu đảo của làn xe rẽ phải để mở rộng mặt đường; giảm bớt chiều dài dòng chờ xe đi thẳng. Ngoài ra, thu ngắn dải phân cách tim đường Võ Văn Kiệt trước trụ cầu Ông Lãnh (hướng lưu thông từ quận 1 về huyện Bình Chánh); tổ chức phương tiện quay đầu trước trụ cầu, tách riêng lượng phương tiện quay đầu và rẽ trái, các pha đèn tín hiệu giao thông vẫn như hiện trạng (3 pha) và mở thêm 1 làn dừng chờ trước trụ cầu Ông Lãnh (hướng lưu thông từ quận 1 về huyện Bình Chánh) cho xe dừng chờ quay đầu.

 Quốc Hùng

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Dí hoài không kịp

- Mấy năm trước, xứ mình loay hoay tìm cách giải quyết chuyện thiếu điện, do nhu cầu tiêu thụ vượt hẳn so với nguồn cung. Rồi khi một loạt nhà máy điện mặt trời nối lưới, cộng với nhiều dự án điện mặt trời áp mái tăng vọt, công suất tổng nguồn cung tăng đột biến khiến Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia đau đầu. 

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Hệ lụy từ “vết dầu loang”

Liên tiếp thời gian qua đã có nhiều hội thảo, báo cáo chuyên sâu về quy hoạch cũng như thực hiện quy hoạch trên địa bàn TPHCM. Qua đó cho thấy, quy hoạch chung của TPHCM định hướng phát triển “tập trung, đa cực”, nhưng thực tế việc phát triển đô thị đi theo “vết dầu loang” đã để lại nhiều hệ lụy.

Tin buồn