Mùa World Cup 2018: Lượng khách du lịch đi Nga tăng 50%-60%

SGGP
Thông tin từ một số hãng lữ hành cho biết đang bước vào cao điểm hè đồng thời diễn ra sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh nên lượng khách đi Nga tăng khoảng 50%-60% so với cùng kỳ năm trước.

Chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra World Cup 2018 tại nước Nga, không chỉ tour du lịch nhộn nhịp đón khách, các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn TPHCM tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá TV các loại. Một số cửa hàng chuyên kinh doanh thú nhồi bông, quần áo cặp, nón thời trang có in hình chú sói Zabivaka (biểu tượng World Cup 2018) khá đắt hàng, với giá bán từ 40.000-50.000 đồng.

Ghi nhanh trong ngày 10-6, giá bán tour đi Nga dao động từ 70-80 triệu đồng/tour khoảng 8-12 ngày, chưa bao gồm giá vé (khoảng 25 triệu đồng/vé VIP) xem các trận đấu và tham quan.

Thông tin từ một số hãng lữ hành cho biết đang bước vào cao điểm hè đồng thời diễn ra sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh nên lượng khách đi Nga tăng khoảng 50%-60% so với cùng kỳ năm trước, giá dịch vụ (nhà hàng, khách sạn…) tại Nga cũng được dự báo tăng khoảng 30%-35% so với bình thường, nên khách lẻ đi tự túc cần lưu ý.

Trong tháng 6 và tháng 7 này, một số hãng lữ hành đón khoảng 20-25 đoàn khách đi Nga du lịch kết hợp cổ vũ bóng đá. Nhìn chung, lộ trình tour tham quan sẽ ưu tiên cho các điểm đến ấn tượng cũng như hỗ trợ những khách nào đã mua vé xem bóng đá, du khách còn lại tiếp tục tham quan theo lịch trình đã định.  

Ghi nhận vào chủ nhật 10-6, các siêu thị điện máy, trung tâm thương mại rất đông người đến tham quan, mua sắm nhiều sản phẩm khuyến mãi trong đợt World Cup. TV vẫn là mặt hàng được nhiều người quan tâm nhất.

Tại siêu thị Điện máy Chợ Lớn, nhân viên tư vấn giới thiệu đang có chương trình “Lấy TV to đổi TV nhỏ” với nhiều giá trị hấp dẫn kèm theo. Để giúp “thượng đế” thoải mái trong chuỗi ngày “ăn, ngủ, thức, xem” với bóng đá, siêu thị còn khuyến mãi các sản phẩm điện lạnh (quạt máy, máy lạnh…) cho đến đồ gia dụng (nồi cơm điện, lò vi sóng, bếp gas, bàn ủi, máy xay sinh tố) giảm giá lên đến 50%. Đặc biệt, một số sản phẩm sẽ giảm giá 50% trong khung giờ vàng hay giảm 10% khi mua trực tiếp trên trạng điện tử của siêu thị hoặc các thành viên online. 

Tương tự, siêu thị Điện Máy Xanh có chương trình khuyến mãi mua TV có cơ hội trúng xe Ducati. Tùy theo giá trị sản phẩm mà có những khuyến mãi hấp dẫn.

Còn tại siêu thị Nguyễn Kim, nhiều sản phẩm TV giảm giá trực tiếp và tặng nhiều phần quà như máy ép trái cây, giảm giá khi mua thêm loa, tặng gói truyền hình, phiếu mua hàng và trả góp 0%… 

Hệ thống Thế giới di động giảm giá đến 8% cho một số sản phẩm; FPT shop giảm 3% - 8% cho các sản phẩm điện thoại, laptop, máy tính bảng (trừ Apple), giảm 3% - 6% cho các sản phẩm Apple gồm iPhone, iPad, Mac, iWatch (không bao gồm TV, Beats, phụ kiện). Nhiều trang thương mại điện tử cũng đồng hành cùng World Cup, giảm giá lên đến 30% cho nhiều sản phẩm từ thức ăn, nước ngọt, bia, sữa, đồng phục thể thao…

Đại diện một siêu thị cho biết 2 ngày cuối tuần (9 và 10-6) lượng  khách mua nhiều đến nỗi nhiều sản phẩm phải hẹn qua ngày mới có hàng do giao không kịp.

THI HỒNG - THANH HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khách đi và đến TPHCM tăng mạnh

Khách đi và đến TPHCM tăng mạnh

Ngày 30-6, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin, từ đầu tháng 6 đến hiện nay, số lượt người dân, du khách đi và đến TPHCM tăng dần, đặc biệt là khách nội địa, do đây đang là cao điểm hè, nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng của mọi người tăng đột biến.

Thị trường

Địa ốc

Vega City Nha Trang thắng lớn tại International Property Awards 2022

Dự án Vega City Nha Trang của chủ đầu tư KDI Holdings, quần thể bất động sản phức hợp Nghệ thuật – Nghỉ dưỡng – Giải trí ven biển đầu tiên và duy nhất nơi đất tiên vịnh ngọc đã xuất sắc được vinh danh với 4 hạng mục tại Giải thưởng International Property Awards (IPA) 2022 – một trong những giải thưởng bất động sản uy tín và danh giá hàng đầu thế giới. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Gắn sao cho nông sản Tây Nguyên

Vùng Tây Nguyên đã phát triển hàng trăm sản phẩm theo Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của Chính phủ, giúp nâng cao giá trị nông sản, thoát nghèo cho nhiều nông hộ đồng bào.

Tự giới thiệu

Đầu tư

Tây Ninh tập trung phát triển giao thông kết nối

Phát triển hệ thống hạ tầng giao thông là chương trình đột phá trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021-2025; trong đó mạng lưới giao thông kết nối với các tỉnh khu vực Đông Nam bộ đang được ưu tiên đầu tư, từng bước hoàn thiện như là một trong những đòn bẩy để thu hút đầu tư vào tỉnh.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />