Mỹ hỗ trợ di cư khẩn cấp người Afghanistan

Ngày 23-7, Tổng thống Biden đã phê duyệt cho sử dụng 100 triệu USD từ một quỹ khẩn cấp để hỗ trợ giải quyết các vấn đề di cư khẩn cấp liên quan đến tình hình tại Afghanistan.

Theo Thông báo của Nhà Trắng, Tổng thống Joe Biden cam kết Mỹ tiếp tục can dự về mặt ngoại giao “để ủng hộ giải pháp chính trị lâu dài và công bằng” cho tình hình Afghanistan, trong bối cảnh lực lượng Taliban gia tăng áp lực đối với chính phủ nước này.

Trước đó, ngày 23-7, Tổng thống Biden đã phê duyệt cho sử dụng 100 triệu USD từ một quỹ khẩn cấp để hỗ trợ giải quyết các vấn đề di cư khẩn cấp liên quan đến tình hình tại Afghanistan. Ước tính số người Afghanistan đủ điều kiện tị nạn tại Mỹ có thể lên đến khoảng 100.000, và quá trình di tản những người này sẽ bắt đầu ngay trong tháng 7.

Trước mắt, 20.000 người Afghanistan làm việc trong lĩnh vực chính trị, nhà báo, phiên dịch… cho Mỹ sẽ được sơ tán khẩn cấp nhằm tránh sự trả thù của Taliban.

Tính đến thời điểm này, việc rút quân đã gần như hoàn tất, trong khi Taliban tuyên bố đã kiểm soát 85% lãnh thổ Afghanistan và tiếp tục gia tăng các cuộc tấn công. 

Tin cùng chuyên mục