Nâng cao chất lượng đội ngũ pháp chế tại EVN

Ngày 6-11, tại TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm công tác Pháp chế trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Tham dự hội nghị có hơn 300 đại biểu gồm các lãnh đạo EVN, Tổng Công ty Điện lực Miền Nam, khách mời, giảng viên và đại biểu, cán bộ làm công tác pháp chế tại các đơn vị trong EVN…

Nâng cao chất lượng đội ngũ pháp chế tại EVN ảnh 1 Các đại biểu tham dự tại hội nghị. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Tại hội nghị, đại diện EVN cho biết hiện có 522 người làm công tác pháp chế tại EVN. Ban Pháp chế EVN và bộ phận pháp chế tại các đơn vị đã tham mưu cho Lãnh đạo EVN, đơn vị trong việc giải quyết các tranh chấp phát sinh nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của EVN và các đơn vị như đại diện tham gia phiên tòa (hình sự, dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại...), theo dõi việc thi hành án dân sự.

Hiện nay, Ban Pháp chế EVN đang theo dõi và tham gia giải quyết 9 vụ việc tranh chấp. Tổng số vụ việc mà các đơn vị đã và đang tham gia giải quyết là 650 vụ, trong đó 425 vụ việc đã giải quyết xong với giá trị thu về hơn 278 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Minh Khoa, Trưởng ban pháp chế tại EVN, đơn vị đã tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ đang làm công tác pháp chế trong toàn EVN. Ngoài ra, các Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc EVN cũng đã chủ động tổ chức các khóa học, đào tạo kiến thức chuyên môn khác nhằm đáp ứng nhiệm vụ pháp chế doanh nghiệp ngày càng cao.

Trong thời gian sắp tới, EVN tiếp tục tăng cường sắp xếp bố trí người làm công tác pháp chế chuyên trách, mục tiêu đến năm 2025 phấn đấu đạt 75% người làm công tác pháp chế chuyên trách.

Đến nay, số cán bộ pháp chế có trình độ Cử nhân luật đạt 80% trở lên. Tiếp tục thực hiện đào tạo pháp luật ngắn hạn cho 100% cán bộ pháp chế chưa có trình độ cử nhân luật nhưng có trình độ đại học chuyên ngành khác; đào tạo, tập huấn các kiến thức chuyên ngành khác cho các bộ pháp chế có trình độ cử nhân luật để đáp ứng tốt hơn trong công việc.

Nâng cao chất lượng đội ngũ pháp chế tại EVN ảnh 2 Hiện EVN đã cung cung cấp điện cho 100% số xã và 99,52% số hộ dân trên cả nước. Ảnh nhân viên Công ty Điện lực Lâm Đồng lắp đặt điện cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Di Linh. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Cũng tại hội nghị, đại diện EVN cho biết, đến cuối năm 2019 EVN đã cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Cổng thông tin điện tử của 63 tỉnh, thành phố. Với hơn 28 triệu khách hàng mua điện, EVN đã cung cung cấp điện cho 100% số xã và 99,52% số hộ dân trên cả nước.

Đặc biệt, EVN đã tiếp nhận và bán điện trực tiếp đến 11/12 huyện đảo, góp phần giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc...

Tin cùng chuyên mục