Nặng tình với nghệ sĩ nghèo

Sáng 28-1, tại Nhà hát Thành phố, NSND Kim Cương sẽ thực hiện chương trình “Nghệ sĩ tri âm”, trao tặng 200 phần quà cho các nghệ sĩ nghèo, già yếu, neo đơn, bệnh tật, từng làm việc ở nhiều lĩnh vực, từ sân khấu, xiếc, ảo thuật, điện ảnh…, đặc biệt là các nghệ sĩ hát bội lớn tuổi đang sống ở các tỉnh, thành.
Chương trình cũng đồng thời trao tặng 20 suất học bổng mang tên NSND Bảy Nam, cho con em nghệ sĩ học giỏi có hoàn cảnh khó khăn...
Nặng tình với nghệ sĩ nghèo ảnh 1 NSND Kim Cương, NSƯT Thành Lộc và NSƯT Hữu Châu sẽ cùng thực hiện chương trình “Nghệ sĩ tri âm”
Năm nay, chương trình nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tiểu thương, với tổng số tiền đóng góp khoảng 1,5 tỷ đồng và cả tấn hàng làm quà, gồm các nhu yếu phẩm thiết thực với cuộc sống. Mỗi nghệ sĩ sẽ nhận được một phần quà gồm tiền mặt là 5 triệu đồng và túi quà (gồm gạo, đường, sữa, mì, bánh, quần áo, dụng cụ nấu ăn…). Bên cạnh đó, NSND Kim Cương cũng nhận được sự góp sức của nhóm nha sĩ Hoàng Yến nhận khám chữa răng miễn phí cho nghệ sĩ nghèo; Trường Ngoại ngữ Dương Minh nhận dạy Anh văn miễn phí cho con em nghệ sĩ nghèo.
Đây là năm thứ 4 chương trình “Nghệ sĩ tri âm” được NSND Kim Cương thực hiện, nhằm mang sự ấm áp cho ngày tết của những nghệ sĩ đã dành cả cuộc đời cống hiến cho nghệ thuật, nhưng khi về già lại phải sống trong hoàn cảnh khó khăn. Để những phần quà ý nghĩa đến tận tay với những nghệ sĩ có hoàn cảnh cần giúp đỡ, ê kíp thực hiện chương trình “Nghệ sĩ tri âm” gồm NSND Kim Cương, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Thành Lộc, cùng các tình nguyện viên đã lên danh sách để gửi thư mời các nghệ sĩ đến với chương trình; tìm đến tận nhà từng nghệ sĩ, thậm chí là cả những nghệ sĩ ở các tỉnh, thành xa xôi để mời. Nếu nghệ sĩ quá lớn tuổi, già yếu, không thể tham gia chương trình được, ban tổ chức sẽ đem quà đến tận nhà. Ở tuổi bát thập, kỳ nữ Kim Cương vẫn nặng lòng với anh em nghệ sĩ nghèo, bà luôn lo lắng đến cuộc sống của đồng nghiệp cả đời đã cống hiến cho sàn diễn, cho nghệ thuật, nhưng khi lớn tuổi, già yếu lại phải sống neo đơn, bệnh tật, nghèo khổ. Vậy là cứ vào tháng cuối của năm cũ, bà lại năng đi vận động, kêu gọi những tấm lòng nhân ái cùng bà chung tay, chung sức. NSND Kim Cương xúc động chia sẻ: “Thực hiện chương trình, tôi cảm nhận niềm hạnh phúc khi thấy nụ cười trên môi của những nghệ sĩ được nhận quà. Hạnh phúc của tôi còn là tấm lòng của các mạnh thường quân dành cho anh em nghệ sĩ lúc về chiều. Nay tôi đã yếu nhiều, vì thế, từ năm sau trở đi, tôi muốn giao việc thực hiện chương trình lại cho các em Thành Lộc, Hữu Châu… và tôi sẽ đứng phía sau hỗ trợ các em bằng hết khả năng của mình”.  Tham gia chương trình trao quà xuân cho nghệ sĩ nghèo năm nay còn có sự góp mặt của nghệ sĩ NSND Bạch Tuyết, NSƯT Nam Hùng, NSƯT Tô Kim Hồng, NSƯT Kim Tử Long, quái kiệt Bobo Hoàng, NS Phượng Liên, nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ, Quốc Nghiệp… 

Tin cùng chuyên mục