NASA phát hiện 10 hành tinh mới ngoài hệ Mặt trời

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết đã phát hiện 10 hành tinh mới ngoài hệ Mặt trời, có kích thước gần tương đương Trái đất và nhiều khả năng có nước cũng như các điều kiện sống cần thiết.

NASA phát hiện 10 hành tinh mới ngoài hệ Mặt trời

Đây là kết quả khảo sát 219 ngôi sao có khả năng là hành tinh ngoài hệ Mặt trời được phát hiện trong khuôn khổ chương trình quan sát không gian triển khai từ năm 2009 do đội nghiên cứu Kepler của NASA thực hiện.

Các nhà khoa học đánh giá đây là khảo sát chi tiết và hoàn thiện nhất về các hành tinh ngoài hệ Mặt trời được thực hiện từ trước tới nay.

CAO VĂN

Phát triển kháng sinh cực mạnh nhờ AI

Lần đầu tiên trong lịch sử, các nhà nghiên cứu tại các trường đại học danh tiếng của Mỹ như MIT, Harvard… đã sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) để phát triển một loại kháng sinh mới cực mạnh, có khả năng tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn kháng thuốc.

Trung Quốc “sốt”, thế giới lo

Dịch nCoV xảy ra đúng vào lúc kinh tế Trung Quốc đang tăng trưởng chậm lại, nợ công tăng lên, tiêu thụ nội địa chững lại và chính sách thuế quan của Mỹ đè nặng. Nếu dịch bệnh không được kiểm soát sớm, kinh tế của Trung Quốc chắc chắn bị ảnh hưởng và điều này sẽ tác động tiêu cực đến kinh tế toàn cầu.

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới.

Dùng AI xử án

Tòa sơ thẩm thành phố Kota Kinabalu, bang Sabah, Malaysia ngày 19-2 đã áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào việc đưa ra phán quyết đối với 2 bị cáo phạm tội tàng trữ ma túy. Đây được cho là sự kiện có tính lịch sử đối với ngành tư pháp nước này.