NATO lập đơn vị tình báo chống khủng bố

NATO đã quyết định thành lập một đơn vị tình báo chống khủng bố. Hành động này sẽ giúp tăng cường khả năng chia sẻ thông tin giữa các đồng minh.
Theo AP, phát biểu tại cuộc họp báo sau hội nghị lãnh đạo các nước thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố: NATO sẽ trở thành một thành viên đầy đủ của liên quân quốc tế chống khủng bố, trong khi trước đó 28 nước thành viên đã tham gia với tư cách độc lập.
NATO lập đơn vị tình báo chống khủng bố ảnh 1 Lãnh đạo các nước NATO họp ở Brussels, ngày 25-5. Ảnh: NATO
NATO đã quyết định thành lập một đơn vị tình báo chống khủng bố. Hành động này sẽ giúp tăng cường khả năng chia sẻ thông tin giữa các đồng minh, trong đó có nội dung chia sẻ thông tin về các mối đe dọa từ những chiến binh nước ngoài.
Lãnh đạo các quốc gia thành viên NATO cũng nhất trí sẽ tăng cường hành động để đảm bảo một sự chia sẻ công bằng hơn các chi phí về an ninh quốc phòng giữa các nước trong liên minh.  
Cũng tại cuộc họp, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi đi một thông điệp rõ ràng về việc Mỹ cam kết bảo vệ các đồng minh châu Âu. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump cũng thắng thắn yêu cầu các đồng minh phải chi tiêu quốc phòng nhiều hơn.

Tin cùng chuyên mục