Nét hấp dẫn của Oita, Yamanashi và Fukushima

Vẻ đẹp thiên nhiên bốn mùa, nét chấm phá độc đáo trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản, những sản vật phong phú của tỉnh Oita, Yamanashi và Fukushima đã hiện ra đầy sinh động trong buổi quảng bá nét thu hút địa phương của Nhật Bản được tổ chức tại dinh thự Tổng Lãnh sự Nhật Bản ở TPHCM vào chiều 29-1 vừa qua. 

Với vị trí địa lý khác nhau, nằm rải rác tại miền Nam, miền Trung và Đông Bắc Nhật Bản, 3 địa phương Oita, Yamanashi và Fukushima đều có nhiều tiềm năng thu hút du lịch. Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM, ông Watanabe Nobuhiro, đã bày tỏ như vậy trong sự kiện.

Ông Watanabe Nobuhiro hy vọng rằng, sự kiện sẽ góp phần đưa những nét thu hút riêng của 3 địa phương đến gần hơn với người dân Việt Nam, giúp mở rộng thị trường du lịch cũng như xúc tiến thương mại giữa hai nước.

Nét hấp dẫn của Oita, Yamanashi và Fukushima ảnh 1 Gian hàng giới thiệu sản vật địa phương của tỉnh Oita

Đại diện của Oita, Yamanashi và Fukushima đã có phần giới thiệu ngắn về nét đặc trưng của từng vùng, mang lại trải nghiệm mới cho khách tham dự tại sự kiện. Với Oita, đây là địa phương nổi tiếng với onsen (suối nước nóng), cũng là nơi tập trung nhiều onsen nhất Nhật Bản, với hơn 4.300 nguồn suối khoáng nóng ở khắp nơi trong tỉnh.

Thành phố Beppu nằm bên cạnh cảng Beppu và khu suối nước nóng Yufuin ở trung tâm tỉnh đang trở thành khu resort suối nước nóng rất được ưa chuộng. Còn Yamanashi được mệnh danh là thiên đường rượu vang và trái cây có thắng cảnh được tạo thành từ các ngọn núi có độ cao từ 3.000m, tiêu biểu là núi Phú Sĩ. Các ngọn núi này đã mang lại cho Yamanashi nguồn nước khoáng nổi tiếng, giúp tạo nên các giống lúa gạo và trái cây thơm ngon cũng như các loại rượu truyền thống và rượu vang thượng hạng.

Riêng Fukushima, địa phương nằm ở phía Đông Bắc Tokyo, được mệnh danh là “hòn đảo hạnh phúc”. Fukushima là vùng hành chính lớn thứ 3 của Nhật Bản, nổi tiếng bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hồ Inawashiro dưới chân núi Aizu Bandai nằm trong tốp 100 ngọn núi đẹp nhất Nhật Bản, những ngọn núi tuyết, rượu sake và người dân thân thiện, nồng hậu.

Hơn cả thế, phía Tây tỉnh Fukushima là một trong những thành trì cuối cùng của lớp chiến binh samurai huyền thoại của Nhật Bản. Sau trận động đất năm 2011, Fukushima chịu thiệt hại nặng nề do nhà máy hạt nhân bị tàn phá nhưng không vì thế mà địa phương này gạt đi quyết tâm vực dậy ngành du lịch vốn là thế mạnh của mình. 

Tại sự kiện, khách tham quan có dịp thưởng thức 27 loại rượu, bao gồm sake, sochu và whishy với hương vị rất đặc trưng do 3 địa phương trên sản xuất cùng các món ăn hấp dẫn như Buri shasimi, Buri Teriyaki, nấm đông cô nướng bơ, lê Hitta và khoai lang nướng đông lạnh. Không khí, hương vị gợi cho khách cảm giác rất thật về một nước Nhật có truyền thống văn hóa tươi đẹp, quyến rũ cùng vô số món ăn độc đáo, hấp dẫn được lấy nguyên liệu từ nguồn thiên nhiên đa dạng, phong phú. 

Trong những năm gần đây, nhờ có chính sách quản lý, vận hành, phát triển du lịch hợp lý nên ngành du lịch của Nhật Bản phát triển mạnh và ổn định, được du khách cũng như các chuyên gia du lịch thế giới đánh giá cao. Nhật Bản trở thành một điểm đến hấp dẫn hàng đầu châu Á. Qua mỗi năm, lượng khách quốc tế đến Nhật Bản càng nhiều hơn, đặc biệt là các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục