Nêu cao tinh thần sẵn sàng dấn thân, đối mặt với gian khổ, hiểm nguy của các nhà báo

Theo Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu, trong đại dịch Covid-19 hay trong những ngày này, bà con nhân dân các tỉnh “khúc ruột miền Trung” đang phải hứng chịu những tổn thất to lớn về người và tài sản do sự tàn phá nặng nề của thiên tai, người làm báo càng nêu cao tinh thần dấn thân để cống hiến, sẵn sàng đối mặt với gian khổ, hiểm nguy, thậm chí hy sinh cả tính mạng để kịp thời đưa những thông tin chính xác nhất, đầy đủ nhất đến với công chúng.

Sáng 29-10, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam giai đoạn 2020-2025.

Tham dự đại hội có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ TT-TT; cùng đông đảo lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Đại hội có sự tham gia của gần 200 đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của Hội Nhà báo Việt Nam giai đoạn 2015-2020 được giới thiệu và bầu chọn từ hệ thống tổ chức của Hội Nhà báo Việt Nam.

Nêu cao tinh thần sẵn sàng dấn thân, đối mặt với gian khổ, hiểm nguy của các nhà báo ảnh 1 Quang cảnh Đại hội Thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam giai đoạn 2020-2025 sáng 29-10. Ảnh: QUANG PHÚC
Phát biểu khai mạc Đại hội Thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam giai đoạn 2020-2025, Tổng Biên tập Báo Nhân dân; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu nhấn mạnh: Đại hội thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam giai đoạn 2020 - 2025 là sự kiện chính trị - xã hội có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với người làm báo trong cả nước, khẳng định sự phát triển của phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua khen thưởng trong giai đoạn 2015-2020, là ngày hội tôn vinh các gương điển hình tiên tiến, những nhân tố tiêu biểu xuất sắc nhất trong phong trào thi đua yêu nước của Hội Nhà báo Việt Nam thời gian qua.
Nêu cao tinh thần sẵn sàng dấn thân, đối mặt với gian khổ, hiểm nguy của các nhà báo ảnh 2 Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc đại hội. Ảnh: QUANG PHÚC
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu cho biết, trong đại dịch Covid-19 hay trong những ngày này, bà con nhân dân các tỉnh “khúc ruột miền Trung” đang phải hứng chịu những tổn thất to lớn về người và tài sản do sự tàn phá nặng nề của thiên tai, người làm báo càng nêu cao tinh thần dấn thân để cống hiến, sẵn sàng đối mặt với gian khổ, hiểm nguy, thậm chí hy sinh cả tính mạng để kịp thời đưa những thông tin chính xác nhất, đầy đủ nhất đến với công chúng.
“Tấm gương dũng cảm của liệt sĩ - nhà báo - hội viên Hội Nhà báo Việt Nam Phạm Văn Hướng hy sinh trong khi tác nghiệp tại thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa qua đã để lại cho chúng ta niềm xúc động, khâm phục lớn lao. Cũng chính nhà báo là những người đi đầu trong các phong trào thiện nguyện, các đợt cứu trợ bà con vùng lũ, kêu gọi tinh thần tương thân tương ái. Mỗi cơ quan báo chí, mỗi cấp Hội, mỗi một hội viên tùy theo điều kiện, hoàn cảnh của mình mà thực hiện hỗ trợ, vận động quyên góp thiết thực và hiệu quả”, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu nhấn mạnh.
Nêu cao tinh thần sẵn sàng dấn thân, đối mặt với gian khổ, hiểm nguy của các nhà báo ảnh 3 Đồng chí Võ Văn Thưởng trao đổi với Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM Trần Trọng Dũng tại đại hội. Ảnh QUANG PHÚC
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu cho rằng, thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất", những năm qua, đặc biệt là giai đoạn 2015-2020, công tác xây dựng và phát động các phong trào thi đua, công tác khen thưởng của các cấp Hội có bước chuyển biến tích cực, đa phong trào thi đua yêu nước của Hội lên tầm cao mới, tạo khí thế thi đua sôi nổi, trở thành động lực quan trọng trong việc tập hợp, đoàn kết, động viên người làm báo không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt trọng trách của mình.
Nêu cao tinh thần sẵn sàng dấn thân, đối mặt với gian khổ, hiểm nguy của các nhà báo ảnh 4 Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi trình bày báo cáo tại đại hội. Ảnh QUANG PHÚC
Trình bày báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2020-2025, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết: Trong 5 năm qua, công tác thi đua khen thưởng đã được các cấp Hội coi trọng và từng bước đi vào nền nếp. Các phong trào thi đua bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị, mục đích kinh tế - xã hội trọng yếu của đất nước và từng địa phương, đơn vị, của Hội nHà báo Việt Nam, có tác dụng thiết thực khơi dậy niềm tự hào, lòng yêu nước, ý thức đoàn kết, năng động sáng tạo, tinh thần cống hiến trong cán bộ, hội viên; cổ vũ, động viên người làm báo phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần nâng cao vai trò, vị trí, chất lượng hiệu quả hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam.
Công tác chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua của các cấp Hội luôn được đổi mới sáng tạo. Công tác khen thưởng được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy định phát hiện và khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội.
Nêu cao tinh thần sẵn sàng dấn thân, đối mặt với gian khổ, hiểm nguy của các nhà báo ảnh 5 Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM Trần Trọng Dũng trình bày tham luận tại đại hội. Ảnh QUANG PHÚC
Phát huy những thành tích đạt được trong giai đoạn 2015-2020, cán bộ, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam cần phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, ra sức thi đua, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn mới.
Hội Nhà báo Việt Nam phát động đợt thi đua mạnh mẽ trong toàn Hội quán triệt, triển khai Chỉ thị 43 CT/TU, (ngày 8-4-2020) của Ban Bí thư “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới” và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “Về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng trong thời gian tới.
Mục tiêu tổng quát của công tác thi đua, khen thưởng Hội Nhà báo Việt Nam giai đoạn 2020-2025 là: “Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết, bản lĩnh, tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động, thi đua xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, đội ngũ người làm báo giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, vững vàng về chính trị, tư tưởng, gương mẫu về đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới”.
Nêu cao tinh thần sẵn sàng dấn thân, đối mặt với gian khổ, hiểm nguy của các nhà báo ảnh 6 Đồng chí Võ Văn Thưởng và Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng trao bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam cho các tập thể xuất sắc tại đại hội. Ảnh: QUANG PHÚC
Tại đại hội, 22 tập thể và 17 cá nhân được Hội Nhà báo Việt Nam tặng bằng khen vì “đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020”. Liên chi hội Nhà báo Báo Sài Gòn Giải Phóng là 1 trong 22 tập thể xuất sắc được tôn vinh tại đại hội.
Nêu cao tinh thần sẵn sàng dấn thân, đối mặt với gian khổ, hiểm nguy của các nhà báo ảnh 7 Các đại biểu tham dự đại hội quyên góp tiền ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Ảnh: QUANG PHÚC
Trước khi bước vào chương trình chính thức, các đại biểu tham dự đại hội đã thực hiện quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.
Nêu cao tinh thần sẵn sàng dấn thân, đối mặt với gian khổ, hiểm nguy của các nhà báo ảnh 8 Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi trao số tiền quyên góp của đại hội ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt cho đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ảnh: QUANG PHÚC

Tin cùng chuyên mục