Nếu nghỉ học dài hơn, sẽ tiếp tục lùi thời gian kết thúc năm học và thời gian thi

Trong trường hợp bất khả kháng, việc nghỉ học phải kéo dài hơn thì Bộ  GD-ĐT vẫn giữ quan điểm: an toàn sức khoẻ cho học sinh, cán bộ, giáo viên được ưu tiên hàng đầu. 

Tính đến thời điểm này, đã có một số tỉnh thành tiếp tục cho học sinh nghỉ để phòng tránh dịch Covid-19. Đơn cử như: tỉnh Vĩnh Long, Bình Thuận cho toàn bộ học sinh tiếp tục nghỉ đến khi có thông báo mới; Thành phố Đà Nẵng, tỉnh Đồng Tháp cho học sinh từ mầm non đến THPT nghỉ đến hết 29-3; tỉnh Đồng Nai cho học sinh từ mầm non đến THCS nghỉ hết 4-4, còn học sinh THPT đã đi học từ 2-3; Tỉnh Quảng Bình cho học sinh nghỉ hết 22-3...

Dự kiến, trong thời gian sớm nhất, các địa phương sẽ đưa ra quyết định về thời gian cho học sinh trở lại trường.

Trong khi đó, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD-ĐT) cho biết, thời gian kết thúc năm học đã được  Bộ GD-ĐT điều chỉnh trước đó là trước ngày 30-6; nếu học sinh các cấp quay lại trường vào ngày 16-3, các cơ sở giáo dục vẫn đủ thời gian để hoàn thành chương trình; các mốc quan trọng trong đó có Kỳ thi THPT quốc gia vẫn giữ là từ ngày 23 đến ngày 26-7.

Tuy nhiên, trong trường hợp học sinh phải nghỉ kéo dài đến hết tháng 3, các mốc thời gian năm học mới có thể giữ được nhưng sẽ phải có một số điều chỉnh. Việc xây dựng kế hoạch giáo dục của mỗi nhà trường sẽ phải tính toán để tiết kiệm thời gian, ưu tiên thời gian dành cho việc dạy học theo đúng chương trình, giảm bớt thời gian cho các sự vụ trong nhà trường.

Còn trường hợp bất khả kháng, việc nghỉ học phải kéo dài hơn thì Bộ  GD-ĐT vẫn giữ quan điểm: an toàn sức khoẻ cho học sinh, cán bộ, giáo viên được ưu tiên hàng đầu.

“Nếu tình huống này xảy ra, Bộ GD-ĐT cũng đã tính đến phương án sẽ tiếp tục điều chỉnh thời gian năm học cho phù hợp với tình hình thực tế, trong đó có thời điểm kết thúc năm học và thi THPT quốc gia. Theo khung kế hoạch thời gian năm học của Bộ, địa phương căn cứ vào tình hình thực tiễn để điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học của địa phương mình cho phù hợp, trong đó có thời gian tuyển sinh đầu cấp”, ông Nguyễn Xuân Thành cho biết.

Tin cùng chuyên mục