New York có tên đường Sesame Street

TP New York (Mỹ) vừa tổ chức lễ đặt tên đường Sesame Street để vinh danh kỷ niệm 50 năm phát sóng chương trình truyền hình cùng tên.
New York có tên đường Sesame Street

Ngoài ra, thành phố cũng đã có kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm kéo dài một năm với sự tham dự đặc biệt của những người nổi tiếng, báo chí và người dân thông qua nhiều sự kiện mang ý nghĩa xã hội. 

Sesame Street là một chương trình truyền hình Mỹ dành cho thiếu nhi, mở đường cho những chương trình pha trộn cả giáo dục và giải trí. Sesame Street nổi tiếng vì những chú rối Muppet do Jim Henson sáng tạo. Chương trình được chiếu lần đầu tiên ngày 10-11-1969 và là chương trình thiếu nhi lâu đời nhất trong lịch sử truyền hình. Sesame Street được chiếu ở hơn 120 quốc gia và 25 phiên bản địa phương hóa đã được sản xuất độc lập. Vào năm 2009, chương trình này đã giành được 118 giải Emmy, hơn tất cả các chương trình truyền hình khác. Ước tính 77 triệu người Mỹ coi Sesame Street khi còn nhỏ và cuộc thăm dò năm 1996 ước lượng rằng 95% trẻ em Mỹ đã xem chương trình trước khi lên 3.

Tin cùng chuyên mục