Nga bắt chủ sở hữu trung tâm thương mại bị hỏa hoạn

Ngày 30-3, Ủy ban điều tra Liên bang Nga thông báo Yulia Bogdanova, Tổng Giám đốc Công ty bánh kẹo Kemerovo, chủ sở hữu Trung tâm thương mại Winter Cherry đã bị bắt giữ vì cáo buộc vi phạm các quy định về an toàn cháy nổ gây ra vụ hỏa hoạn làm 64 người chết. 
Hiện trường hoang tàn ở trung tâm thương mại Winter Cherry sau vụ cháy. Ảnh: REUTERS
Hiện trường hoang tàn ở trung tâm thương mại Winter Cherry sau vụ cháy. Ảnh: REUTERS
Thông báo của ủy ban trên nêu rõ: “Trong quá trình điều tra đã xác định bà Bogdanova là người chịu trách nhiệm về việc chấp hành các quy định an toàn cháy nổ và đã nhiều lần được cấp dưới thông báo về các thiếu sót của hệ thống chống cháy của tòa nhà. Tuy nhiên, bà Bogdanova đã không áp dụng biện pháp nào để khắc phục những thiếu sót trong hệ thống chống cháy”.
Trước đó,  vào ngày 29-3, tòa án đã ra lệnh bắt giữ 5 người có liên quan đến vụ hỏa hoạn, trong đó có giám đốc công ty chuyên bảo dưỡng hệ thống báo cháy cho Winter Cherry. Ủy ban điều tra Liên bang Nga  cũng đã truy tố hình sự đối với người đứng đầu cơ quan thanh tra xây dựng tỉnh Kemerovo vì đã không ngăn chặn việc sử dụng tòa nhà xây dựng không phép của trung tâm thương mại. 

Tin cùng chuyên mục