Ngành điện TPHCM chủ động phòng tránh, ứng trực mùa mưa bão

Nhằm ngăn ngừa sự việc đáng tiếc có thể xảy ra về an toàn điện trong mùa mưa bão, Tổng công ty Điện lực TPHCM triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, hướng đến xây dựng đời sống của bà con thành phố an toàn - văn minh - sạch đẹp. 
Công nhân EVNHCMC đang bảo trì lưới điện, đảm bảo vận hành an toàn trong mùa mưa
Công nhân EVNHCMC đang bảo trì lưới điện, đảm bảo vận hành an toàn trong mùa mưa

Tổng công ty đã chủ động kiểm tra, phối hợp với các Khu quản lý đô thị, Công ty Công viên Cây xanh TPHCM mé nhánh, tỉa cành các cây xanh có thể tác động đến lưới điện; bảng quảng cáo, lều, lán… có khả năng ngã đổ, bay vào đường dây, trạm biến áp. Lập phương án ứng phó khi có cây ngã đổ vào đường dây cao áp, đảm bảo cung cấp điện các tuyến dây trọng yếu của từng quận huyện. Thống kê rà soát trong/gần hành lang an toàn lưới điện cao áp các tuyến đường dây, tại các địa điểm có nguy cơ không đảm bảo an toàn điện (đảm bảo tĩnh không đường dây, nơi có ao hồ người dân tụ tập câu cá, bãi đất trống nơi người dân tụ tập thả diều, khu vui chơi công cộng) để cảnh báo và ngăn ngừa tai nạn điện.

Ngành điện tổ chức lực lượng ứng trực, chuẩn bị tốt hệ thống liên lạc, vật tư dự phòng. Tổng công ty đã yêu cầu thủ trưởng, người đứng đầu các đơn vị quán triệt không để xảy ra tư tưởng chủ quan, lơ là về an toàn điện. Các đơn vị phát huy tốt phương châm “4 tại chỗ” và nguyên tắc “3 sẵn sàng” trong việc chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư để sẵn sàng ứng phó khi có sự cố. 

Tin cùng chuyên mục