Ngành điện TPHCM kêu gọi khách hàng giao dịch trực tuyến

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, TPHCM tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg để phòng, chống dịch, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) tiếp tục kêu gọi khách hàng tăng cường giao dịch trực tuyến với ngành điện, không đến trực tiếp tại các phòng giao dịch
Ngành điện TPHCM hiện cung cấp 100% dịch vụ điện 24/7 theo hình thức trực tuyến ở cấp độ 4 với 19 loại hình dịch vụ
Ngành điện TPHCM hiện cung cấp 100% dịch vụ điện 24/7 theo hình thức trực tuyến ở cấp độ 4 với 19 loại hình dịch vụ

Theo đó, trong thời gian diễn ra cách ly xã hội, khi có các yêu cầu về dịch vụ điện hoặc thông báo mất điện đột xuất, thông báo về mất an toàn điện... EVNHCMC khuyến khích khách hàng gửi yêu cầu qua website CSKH https://cskh.evnhcmc.vn/, ứng dụng EVNHCMC CSKH trên thiết bị thông minh, trang EVNHCMC trên Zalo, email: cskh@hcmpc.com.vn và tổng đài 1900 545454. 

Trong thời gian TPHCM áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg về giãn cách xã hội, ngành điện cũng tạm hoãn công tác có tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Trong thời gian này, ngành điện TPHCM chỉ thực hiện các công tác để ngăn ngừa, xử lý sự cố, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục, sửa chữa điện cho khách hàng, thay thế công tơ hư, cháy và xử lý mất kết nối đo xa không tiếp xúc khách hàng. Cán bộ, công nhân viên điện lực đều được xét nghiệm âm tính khi thực hiện công tác và phải luôn đảm bảo các quy định về trang phục bảo hộ phòng dịch.

Công tác ghi chỉ số điện kế, phúc tra chỉ số điện kế được thực hiện qua hệ thống đo từ xa. Đối với các khách hàng chưa được lắp đặt công tơ đo xa, thực hiện theo thứ tự ưu tiên là gọi điện để khách hàng đọc và thông báo chỉ số hoặc chụp ảnh chỉ số công tơ. Trường hợp không liên hệ được thì thực hiện tạm tính theo phương án bình quân sử dụng ngày của tháng trước liền kề và thông báo cho khách hàng về phương pháp, kết quả tạm tính theo quy định, trong đó phần điện năng chênh lệch sẽ được bù trừ vào kỳ hóa đơn tiền điện liền kề.

Tổng công ty sẽ thực hiện gửi thông báo tiền điện, thông báo nhắc nợ qua các hình thức không tiếp xúc trực tiếp như nhắn tin, điện thoại, thông báo qua ứng dụng (app) EVNHCMC CSKH, đồng thời khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện đúng hạn qua các hình thức như chuyển khoản, trích nợ tự động, ví điện tử, website/ứng dụng EVNHCMC CSKH của tổng công ty, của các ngân hàng và đối tác thu hộ.

Tin cùng chuyên mục