Ngày đầu thu phí tuyến đường tránh Cai Lậy - Tiền Giang: Xảy ra ùn ứ cục bộ

SGGP
Ngày 1-8, trạm thu phí tuyến tránh Cai Lậy trên quốc lộ 1, thuộc địa bàn huyện Cai Lậy (Tiền Giang), chính thức hoạt động. 
Theo đó, tuyến tránh qua Cai Lậy được thi công mới hơn 12km và sửa chữa mặt đường chiều dài hơn 26km; tổng kinh phí khoảng 1.400 tỷ đồng.
Công trình thực hiện theo hình thức BOT do liên danh nhà đầu tư là Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái và Công ty cổ phần Đầu tư thương mại và xây dựng giao thông 1 làm chủ đầu tư. Sau hơn 3 năm xây dựng, tuyến đường tránh Cai Lậy đưa vào thu phí, với mức thu thấp nhất là 35.000 đồng/lượt và cao nhất là 180.000 đồng/lượt; thời gian thu phí thực hiện trong 6 năm 4 tháng.

Ngay buổi sáng trong ngày đầu thu phí, trên tuyến quốc lộ 1 hướng TPHCM về miền Tây đã xảy ra ùn ứ cục bộ, nhiều phương tiện phải chờ qua trạm. Theo phương án, việc thu phí được thực hiện mỗi chiều với 4 làn thu phí. Tuy nhiên, nếu lưu lượng xe đông, xảy ra ùn tắc… thì đơn vị sẽ triển khai các phương án thu phí ở làn ngược chiều và thu phí thủ công để giải phóng lượng xe ùn tắc.  
Vấn đề này, Sở GTVT tỉnh Tiền Giang lưu ý nhà đầu tư trong quá trình thu phí, nếu để xảy ra ùn tắc giao thông thì sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật… Phía nhà đầu tư cho biết, đã báo cáo với Bộ GTVT về việc miễn thu phí đối với các phương tiện không phục vụ mục đích kinh doanh của người dân 4 xã sống xung quanh trạm thu phí gồm: Phú An, Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam và Bình Phú (thuộc huyện Cai Lậy).

NGUYỄN THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thay gối cao su lệch khỏi vị trí của tuyến metro số 1

Thay gối cao su lệch khỏi vị trí của tuyến metro số 1

Chiều 23-1, Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cho biết, sau sự cố gối cao su dầm cầu cạn tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên bất ngờ bị rơi khỏi đá kê gối, MAUR đã yêu cầu các nhà thầu, đơn vị liên quan rà soát toàn bộ thủ tục kiểm tra, lựa chọn nhà cung cấp, hồ sơ thí nghiệm đầu vào, tần suất thí nghiệm đối với vật liệu gối cao su. 

Quy hoạch

Hệ lụy từ “vết dầu loang”

Liên tiếp thời gian qua đã có nhiều hội thảo, báo cáo chuyên sâu về quy hoạch cũng như thực hiện quy hoạch trên địa bàn TPHCM. Qua đó cho thấy, quy hoạch chung của TPHCM định hướng phát triển “tập trung, đa cực”, nhưng thực tế việc phát triển đô thị đi theo “vết dầu loang” đã để lại nhiều hệ lụy.

Bút Sài Gòn

Giảm được là mừng

- Chỉ còn vài tuần nữa là tết, vậy mà thị trường bia có vẻ im ắng. Các đại lý trữ hàng ít hơn hẳn so với tết năm ngoái. Sau một năm ảnh hưởng dịch và tác động của Nghị định 100, phải chăng tiêu thụ bia ở xứ mình đã sụt giảm lớn?

Sự kiện & Bình luận