Ngày mai (28-3), TPHCM tạm ngưng hoạt động xe buýt liên tỉnh ​

Sở Giao thông - Vận tải TP cho biết, sở đã có văn bản đề xuất gửi UBND TP về các phương án vận tải nhằm phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, tất cả xe buýt liên tỉnh sẽ tạm dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 28-3, xe khách hoạt động 50% số chuyến. 

Bên cạnh đó, sở cũng dừng hoạt động 54/132 tuyến xe buýt tại TP. Các tuyến tạm dừng có sản lượng hành khách đi lại thấp và các tuyến đến - đi các trường học, khu vui chơi…

Các tuyến hoạt động sẽ điều chỉnh thời gian chạy, giảm 50% số chuyến so với ngày thường. Theo đó, xe buýt hoạt động chở không quá 20 hành khách/chuyến, không vượt 50% công suất của xe. Trên xe ưu tiên mở cửa thông thoáng, hạn chế bật máy lạnh, trường hợp để máy lạnh phải  27 độ C.
Về xe khách, giảm 50% số chuyến và các xe chạy đảm bảo yêu cầu không quá 20 hành khách/chuyến, không quá 50% công suất thiết kế. Đối với xe hợp đồng, du lịch, xe trung chuyển cũng không được chở quá 50% công suất thiết kế, nghĩa là chỉ chở 1/2 lượng hành khách so với ngày thường.
Sở GTVT yêu cầu các nhà xe, nhà ga, phà, trạm trung chuyển phải bố trí người dân đứng cách nhau 2m, tránh tụ tập thành các nhóm trên 10 người. Các tuyến buýt thủy cũng tạm ngưng hoạt động, các tàu du lịch nếu hoạt động cũng phải đảm bảo không quá 20 người/chuyến và chở không quá 50% năng suất thiết kế.
Xe taxi và xe công nghệ vẫn được hoạt động nhưng hành khách bắt buộc phải khai báo y tế. Hành khách không chấp hành sẽ được quyền từ chối. Sở cũng khuyến cáo tài xế hạn chế bật máy lạnh, nếu mở phải đảm bảo 27 độ C.

Tin cùng chuyên mục