"Nghe kể chuyện cổ tích" và thảo luận về vai trò truyện cổ trong đời sống

Tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại The Factory, quận 2, tối 17-10 sẽ diễn ra chương trình Hais lug nruag (tạm dịch Nghe kể chuyện cổ tích), với sự dẫn giải, kể chuyện của Tuam Khaab (Khang A Tủa), thành viên thuộc nhóm biên soạn cuốn sách Chuyện bên bếp lửa (2017).

Tuam Khaab sẽ kể về những câu chuyện cổ tích được gói ghém từ ký ức cá nhân, đến những tri thức cộng đồng do các già làng trao truyền lại. Truyện cổ tích ở đây không chỉ dành cho trẻ nhỏ, mà cuốn hút người tham dự bằng một không gian văn hóa tinh thần, đậm tính thần thoại và huyền ảo, phản ánh tổng quan một nền văn hóa với tinh thần tự trị, phóng khoáng nhưng cũng giàu chất thơ. Ở đó, có thế giới của lời khèn, của núi rừng, chim muông, thần thoại giữa lòng thị thành. 

Khán giả đến dự chương trình sẽ cùng ngồi với Tuam Khaab, được nghe kể chuyện như thời bé thơ và cùng thảo luận về vai trò của truyện cổ tích trong cuộc sống thường nhật. Chương trình được tổ chức trong tương quan với triển lãm đang diễn ra tại đây: Hư cấu không thể thiếu của Tammy Nguyễn và Hà Ninh. 

Tin cùng chuyên mục