Việc lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi thực hiện từ năm 2021 đến năm 2022.
Theo Bộ GTVT, dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ được phê duyệt năm 2013 có chiều dài hơn 173km, đi qua các tỉnh, thành gồm: Bình Dương, TPHCM, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Mới đây, đơn vị tư vấn đã đề xuất điều chỉnh đoạn từ ga Tân Kiên đến ga Cái Răng (qua địa phận TPHCM, Long An, Tiền Giang) sẽ đi song song với cao tốc TPHCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận để giảm số lượng nhà ga, diện tích chiếm dụng đất, chi phí xây lắp và chi phí giải phóng mặt bằng… Hiện đề xuất này vẫn đang được xem xét.
Trước đó, Bộ GTVT cho biết, do dự án cần nguồn vốn lớn, trong bối cảnh nguồn lực đất nước còn khó khăn, đang ưu tiên tập trung cho các tuyến đường bộ huyết mạch trong khu vực nên dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ phải lùi thời hạn thực hiện so với kế hoạch ban đầu.
Các tin, bài viết khác
-
Cần 6.800 tỷ đồng đầu tư mới đầu máy, toa xe
-
Phân luồng giao thông nhiều tuyến đường phục vụ Đại hội Đảng
-
Quận Bình Tân phấn đấu kéo giảm 10% số vụ TNGT trong năm 2021
-
CSGT TPHCM kiểm tra đo nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế
-
195 tuyến đường tại TPHCM đã được ngầm hóa lưới điện, cáp viễn thông
-
Rà soát lại quy hoạch sân bay Quảng Trị
-
Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ có đoạn mở rộng lên 8 làn xe
-
13 tỷ đồng thu gom chất thải trên sông Vàm Thuật
-
Tăng cấp độ kiểm soát an ninh hàng không trong dịp diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII
-
TPHCM còn trên 143.000 xe chưa thực hiện đổi biển số nền màu vàng