Nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ

Ngày 13-1, thông tin từ Bộ GTVT cho biết, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã quyết định giao Ban Quản lý dự án đường sắt tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. 

Việc lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi thực hiện từ năm 2021 đến năm 2022.
Theo Bộ GTVT, dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ được phê duyệt năm 2013 có chiều dài hơn 173km, đi qua các tỉnh, thành gồm: Bình Dương, TPHCM, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.

Mới đây, đơn vị tư vấn đã đề xuất điều chỉnh đoạn từ ga Tân Kiên đến ga Cái Răng (qua địa phận TPHCM, Long An, Tiền Giang) sẽ đi song song với cao tốc TPHCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận để giảm số lượng nhà ga, diện tích chiếm dụng đất, chi phí xây lắp và chi phí giải phóng mặt bằng… Hiện đề xuất này vẫn đang được xem xét.

Trước đó, Bộ GTVT cho biết, do dự án cần nguồn vốn lớn, trong bối cảnh nguồn lực đất nước còn khó khăn, đang ưu tiên tập trung cho các tuyến đường bộ huyết mạch trong khu vực nên dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ phải lùi thời hạn thực hiện so với kế hoạch ban đầu.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Mưa lớn gây ngập trên đường Nguyễn Văn Khối (quận Gò Vấp, TPHCM). Ảnh: HOÀNG HÙNG

Đa dạng hóa nguồn kinh phí chống ngập

Chỉ vài cơn mưa đầu mùa chưa lớn lắm, nhưng đã khiến nhiều khu vực ở TPHCM ngập nặng. Tình trạng đô thị hóa quá nhanh, trong khi các giải pháp, công trình thoát nước lại chậm do thiếu kinh phí; công tác quản lý đô thị chưa chặt chẽ… khiến cho tình trạng ngập ở thành phố khó giải quyết dứt điểm.

Bút Sài Gòn

Vượt qua khúc ngặt

- Các hãng hàng không xứ mình tăng số chuyến bay khai thác mỗi ngày lên 30%. Ngoài chuyện dễ thấy là du lịch sôi động hơn, còn điều gì đáng chú ý trong con số đó?

Sự kiện & Bình luận

Nâng bước doanh nghiệp trên hành trình xanh hóa

Hôm nay 31-5, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) công bố chương trình xét chọn và trao danh hiệu Doanh nghiệp Xanh năm 2023. Đây là nỗ lực rất lớn của ban tổ chức nhằm tôn vinh và nâng bước doanh nghiệp (DN) trên hành trình xanh hóa.