Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing Công ty TST Tourist cho hay, kỳ nghỉ lễ này doanh nghiệp ưu tiên triển khai 7 đường tour ngắn ngày, từ 1 – 2 ngày bằng đường bộ để phục vụ du khách.
Tiêu chí tổ chức tour mang tính chọn lọc cao, du khách không đi qua và đến từ vùng dịch tễ, không nóng sốt và có những dấu hiệu bệnh Covid-19, ưu tiên khách hàng đã có chứng nhận test Covid-19 âm tính.
Phương tiện di chuyển của TST tourist đảm bảo nguyên tắc khử trùng, phòng dịch.
Điểm tham quan chọn lọc, có không gian thoáng, trong lành; các dịch vụ nhà hàng vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn phòng dịch. Mỗi tour chỉ dưới 30 khách đối với xe 45 chỗ, dưới 20 khách đối với xe 30 chỗ đảm bảo khoảng cách an toàn.

Nhận định chung của doanh nghiệp lữ hành (Saigontoursit, BenThanh Tourist…), tâm lý du khách lúc này ngại đi chơi xa, nên các điểm đến trong TP hoặc cận TP được ưu tiên, với yêu cầu cao về tiêu chí an toàn, đảm bảo vệ sinh cũng như công tác phòng chống dịch bệnh.
Thêm nữa, xu hướng mùa này khách chuyển hướng đi chơi theo quy mô gia đình hoặc các nhóm nhỏ từ 3-5 người để tự khám phá, trải nghiệm. Các hãng lữ hành cho biết, đơn vị có nhiều gói sản phẩm đáp ứng nhu cầu du lịch của từng đối tượng khách hàng. Chẳng hạn như hỗ trợ dịch vụ đặt phòng, thuê xe… nếu khách đề nghị.


Thêm nữa, tour khám phá những điểm đến Đông Bắc, Tây Bắc vào mùa lúa chín đang được nhiều du khách quan tâm. Dự kiến các đường tour này sẽ sớm sôi động vì từ cuối tháng 9 đầu tháng 10 là thời điểm rất đẹp với những thửa ruộng bậc thang.
Ngược lại du khách từ phía Bắc cũng đang có nhu cầu đi tour vào các tỉnh phía Nam với tâm lý du lịch an toàn và phòng dịch tốt, có nhiều điểm đến mới và hấp dẫn, nhất là giá cả các dịch vụ như khách sạn đang tốt.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Hàng nghìn du khách chen chân tắm biển Vũng Tàu ngày cuối tuần
-
Trái ngọt miệt vườn
-
Quảng bá, kết nối du lịch TPHCM với các tỉnh miền Trung
-
Khách đi và đến TPHCM tăng mạnh
-
Quảng bá ẩm thực xuyên biên giới
-
Khuyến mãi đậm mùa hè
-
Giới thiệu Bộ Thông tin cơ bản đến người dân, du khách
-
Lượt khách du lịch tăng 97% so với cùng kỳ
-
Sống xanh - xu hướng được các khách sạn lớn ở Việt Nam ưa chuộng
-
Khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2022 tăng mạnh