Người đàn ông tử vong bất thường ở Hà Nội không nhiễm Covid-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội đã lấy mẫu bệnh phẩm trên thi thể anh N.X.Q đem đi xét nghiệm và đưa thi thể về Bệnh viện 198.

Chiều 29-2,  Bộ Y tế đã thông tin chính thức về trường hợp tử vong bất thường của một người đàn ông ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Theo đó, người tử vong là anh N.X.Q (31 tuổi, quê ở Cẩm Giàng, Hải Dương). Anh N.X.Q  mới thuê một ngôi nhà trên phố Phạm Tuấn Tài, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm để ở.

Tối 28-2, do chủ nhà không liên hệ được với anh N.X.Q nên đã tới ngôi nhà để kiểm tra và phát hiện ra người đàn ông này nằm trong căn phòng trên tầng 2. Chủ nhà đã báo cho công an phường mở cửa vào và phát hiện ra người thuê nhà đã chết không rõ nguyên nhân.  

Người đàn ông tử vong bất thường ở Hà Nội không nhiễm Covid-19 ảnh 1 Kết quả xét nghiệm bệnh phẩm của anh N.X.Q âm tính với Covid-19

Ngay sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội đã lấy mẫu bệnh phẩm trên thi thể anh N.X.Q đem đi xét nghiệm và đưa thi thể về Bệnh viện 198. Do ca tử vong  này xảy ra trong khi dịch Covid-19 đang phức tạp nên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội đã chỉ đạo triển khai các biện pháp chuyên môn như một ca nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Tới chiều 29-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội đã có kết quả xét nghiệm đối với các mẫu bệnh phẩm là dịch hầu và dịch ngoáy họng của anh N.X.Q với kết quả âm tính với Covid-19. Tuy nhiên để bảo đảm an toàn, cơ quan y tế đã tổ chức cách ly tại cơ sở y tế với gia đình chủ nhà và gia đình các hộ lân cận, đồng thời theo dõi cách ly đối với 20 người đã phát hiện ra ca tử vong, bao gồm: đại diện UBND phường, công an phường, nhân viên y tế, đại diện tổ dân phố.

Tin cùng chuyên mục