Theo đó, chỉ số chung về tâm lý người tiêu dùng đã tăng 1,1 điểm, lên mức 69,0 trong tháng 9, con số cao nhất kể từ tháng 5-2024, so với mức 67,9 vào tháng 8. Trong khi đó, kỳ vọng của người tiêu dùng Mỹ về lạm phát trong cuộc khảo sát đã giảm tháng thứ tư liên tiếp, với tốc độ lạm phát được dự báo sẽ giảm xuống còn 2,7%, mức thấp nhất kể từ tháng 12-2020, so với 2,8% của tháng 8.
Những người tham gia khảo sát tỏ ra lạc quan hơn về triển vọng của nền kinh tế lớn nhất thế giới, với 54% dự đoán lãi suất sẽ giảm trong năm tới. Cuộc khảo sát cũng cho thấy tỷ lệ lớn người tiêu dùng Mỹ coi tình trạng thất nghiệp có thể đáng lo ngại hơn tình hình lạm phát.