Nguy cơ cháy rừng ở ĐBSCL tăng cao

Chiều 6-4, Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh An Giang Trương Minh Hùng cho biết, toàn bộ diện tích khoảng 13.000ha rừng trên địa bàn tỉnh chuyển sang trạng thái dự báo cháy cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm). Với tình hình trên, ngành kiểm lâm đã triển khai 37/37 phương án và kế hoạch bảo vệ rừng. Đồng thời, kiện toàn Ban chỉ đạo bảo vệ và phát triển rừng từ cấp tỉnh đến cấp xã... 
Kiểm lâm Kiên Giang tuần tra phòng chống cháy rừng
Kiểm lâm Kiên Giang tuần tra phòng chống cháy rừng

Ông Hùng cũng cho biết, do đặc thù phần lớn diện tích rừng trên địa bàn tỉnh An Giang tập trung ở những khu vực đồi núi. Vì vậy, để chủ động trong phòng chống cháy rừng, lực lượng kiểm lâm thường xuyên kiểm tra lượng nước ở các hồ, ao, bồn chứa hiện có, những bồn nào còn ít nước thì bổ sung, để kịp thời chữa cháy khi tình huống xảy ra. 

Tại tỉnh Cà Mau, Chi cục Kiểm lâm tỉnh này cho biết, do thời tiết nắng nóng kéo dài làm cho nước dưới chân rừng bốc hơi nhanh. Do đó, diện tích rừng trên địa bàn nguy cơ cháy tăng cao. Đến đầu tháng 4, toàn bộ diện tích rừng (trên 44.500ha) bị khô hạn; mức cảnh báo cháy cấp III trên 13.550ha và cấp IV trên 3.540ha... Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau chủ động phối hợp với các chủ rừng và các đơn vị có liên quan, thực hiện nhiều biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng; tăng cường tuần tra, kiểm soát các khu vực rừng có nguy cơ cháy cao; bố trí lực lượng sẵn sàng ứng phó khi có sự cố xảy ra.

Tương tự, nhiều diện tích rừng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang cũng có nguy cơ cháy cao, có những khu vực mức cảnh báo cháy cực kỳ nguy hiểm.

Tin cùng chuyên mục