Nguyên đại úy quân đội lừa “chạy trường”

Ngày 17-3, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Dũng (44 tuổi, trú tại phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) 14 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, buộc bị cáo Dũng phải có trách nhiệm hoàn trả số tiền hơn 2 tỷ đồng đã lừa đảo chiếm đoạt của bị hại.

Trước đó, trong thời gian còn tại ngũ, Phạm Văn Dũng mang quân hàm Đại úy, công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An (phục viên tháng 5-2019), mặc dù không có khả năng xin việc, tuyển sinh trong ngành quân đội, công an nhưng Dũng tỏ ra mình có quan hệ rộng, có khả năng xin cho người khác vào học trong các trường công an, quân đội.

Tin lời Dũng, từ năm 2014 đến 2018, bà D.T.H. (trú tại xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) đã đưa hơn 2 tỷ đồng cho Dũng, nhờ xin cho 4 người thân của mình vào học tại các trường công an, quân đội... Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Dũng không thực hiện như đã cam kết, mà chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng của bị hại.

Phát hiện sự việc, bà H. đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an. Tại phiên tòa, bị cáo Dũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Tin cùng chuyên mục