Nhặt lọ thuốc chuột trên đường đi học về, 2 học sinh cấp 1 mở uống và thương vong

Hai học sinh cấp 1 trên đường đi học về thì nhặt được một lọ thuốc diệt chuột màu hồng, tưởng nước ngọt nên chia nhau uống.  
Theo bác sĩ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai loại thuốc diệt chuột Florua rất độc và hiện cấm bán trên thị trường

Sáng ngày 29-3, lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai xác nhận vừa tiến hành cấp cứu và điều trị cho hai bệnh nhân là 2 em học sinh do uống nhầm thuốc diệt chuột, trong đó một em đã tử vong. 

Cụ thể, khoảng 21 giờ ngày 27-3, em L.H.P. (7 tuổi) và em V.N.Đ.C. (6 tuổi), đều ngụ ở phường Phước Tân, TP Biên Hòa, được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu. Trong đó, em L.H.P. cấp cứu trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân.

Người nhà mang lọ thuốc mà em này đã uống đến thì bác sĩ xác định đó là thuốc diệt chuột Florua. Ngay lập tức em P. được điều trị thở máy, tiêm thuốc chống co giật... Tuy nhiên đến khoảng 2 giờ sáng 28-3 thì em P. tử vong.

Trong khi đó, em C. may mắn bị nhẹ hơn nên sau khi được cấp cứu thì chuyển lên điều trị tại Khoa Huyết học. Hiện em C. đã qua cơn nguy kịch nhưng tâm lý vẫn còn hoang mang, lo sợ.

Em C. đang điều trị tại bệnh viện

Theo mẹ em C., khoảng 17 giờ ngày 27-3, P. và C. đang trên đường đi học về thì nhặt được một lọ nước màu hồng tưởng nước ngọt nên chia nhau uống. Về nhà sau khi ăn cơm, cả 2 em đều kêu đau đầu và lên cơn co giật. Sau khi hỏi bạn bè 2 em, gia đình nghi ngờ 2 em uống phải thuốc chuột nên nhanh chóng đưa các em đi cấp cứu.

Loại thuốc diệt chuột mà P. và C. đã uống

BS Nguyễn Văn Sửu, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, cho biết thuốc diệt chuột Florua là loại thuốc rất độc, ảnh hưởng đến hệ thần kinh, gây rối loạn nhịp tim dẫn đến trụy tim và tử vong. Thuốc này không nhãn mác, có xuất xứ từ Trung Quốc và hiện nay đã cấm bán trên thị trường. 

Tin cùng chuyên mục