Nhặt lọ thuốc chuột trên đường đi học về, 2 học sinh cấp 1 mở uống và thương vong

SGGPO
Hai học sinh cấp 1 trên đường đi học về thì nhặt được một lọ thuốc diệt chuột màu hồng, tưởng nước ngọt nên chia nhau uống.  

Tin liên quan

Nhặt lọ thuốc chuột trên đường đi học về, 2 học sinh cấp 1 mở uống và thương vong ảnh 1 Theo bác sĩ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai loại thuốc diệt chuột Florua rất độc và hiện cấm bán trên thị trường

Sáng ngày 29-3, lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai xác nhận vừa tiến hành cấp cứu và điều trị cho hai bệnh nhân là 2 em học sinh do uống nhầm thuốc diệt chuột, trong đó một em đã tử vong. 

Cụ thể, khoảng 21 giờ ngày 27-3, em L.H.P. (7 tuổi) và em V.N.Đ.C. (6 tuổi), đều ngụ ở phường Phước Tân, TP Biên Hòa, được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu. Trong đó, em L.H.P. cấp cứu trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân.

Người nhà mang lọ thuốc mà em này đã uống đến thì bác sĩ xác định đó là thuốc diệt chuột Florua. Ngay lập tức em P. được điều trị thở máy, tiêm thuốc chống co giật... Tuy nhiên đến khoảng 2 giờ sáng 28-3 thì em P. tử vong.

Trong khi đó, em C. may mắn bị nhẹ hơn nên sau khi được cấp cứu thì chuyển lên điều trị tại Khoa Huyết học. Hiện em C. đã qua cơn nguy kịch nhưng tâm lý vẫn còn hoang mang, lo sợ.

Nhặt lọ thuốc chuột trên đường đi học về, 2 học sinh cấp 1 mở uống và thương vong ảnh 2 Em C. đang điều trị tại bệnh viện

Theo mẹ em C., khoảng 17 giờ ngày 27-3, P. và C. đang trên đường đi học về thì nhặt được một lọ nước màu hồng tưởng nước ngọt nên chia nhau uống. Về nhà sau khi ăn cơm, cả 2 em đều kêu đau đầu và lên cơn co giật. Sau khi hỏi bạn bè 2 em, gia đình nghi ngờ 2 em uống phải thuốc chuột nên nhanh chóng đưa các em đi cấp cứu.

Nhặt lọ thuốc chuột trên đường đi học về, 2 học sinh cấp 1 mở uống và thương vong ảnh 3 Loại thuốc diệt chuột mà P. và C. đã uống

BS Nguyễn Văn Sửu, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, cho biết thuốc diệt chuột Florua là loại thuốc rất độc, ảnh hưởng đến hệ thần kinh, gây rối loạn nhịp tim dẫn đến trụy tim và tử vong. Thuốc này không nhãn mác, có xuất xứ từ Trung Quốc và hiện nay đã cấm bán trên thị trường. 

TIẾN MINH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bác sĩ khám họng cho một học sinh

Rối loạn giọng nói - dấu hiệu nguy hiểm

Rối loạn giọng nói là tình trạng giọng nói của người bệnh trở nên thay đổi khác thường. Đáng lo ngại, căn bệnh này đang có xu hướng gia tăng ở những người phải nói nhiều do tính chất công việc.

Sức khỏe cộng đồng

Quản lý thị trường cả nước đồng loạt hiến máu nhân đạo

Chiều 18-5, Tổng cục Quản lý thị trường thông tin, lực lượng quản lý thị trường các địa phương đang đồng loạt triển khai chương trình hiến máu tình nguyện trong các đơn vị, với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”.

Tư vấn dinh dưỡng

Chìa khóa vàng giúp trẻ khoẻ mạnh

Khoẻ mạnh là nền tảng giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Vì vậy, cha mẹ cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, vận động để giúp trẻ tăng sức đề kháng, chống lại bệnh vặt, vui chơi và học tập với tinh thần tốt nhất. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid vẫn đang diễn biến phức tạp và trẻ phải quay trở lại trường sau một thời gian dài ở nhà để phòng chống dịch bệnh.

Thuốc

FPT Long Châu và Boehringer Ingelheim Việt Nam hợp tác toàn diện

Ngày 11-5, Công ty CP Dược Phẩm FPT Long Châu và Công ty Boehringer Ingelheim Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện, cùng nhau triển khai dự án Chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người cao tuổi và nâng cao năng lực đội ngũ dược sĩ chuyên môn.