Nhiều dự án giao thông giải ngân chậm

SGGP
Ngày 15-6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2021, đồng thời chấn chỉnh các đơn vị có tiến độ giải ngân quá chậm.

Dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 24 dài hơn 31km với mức đầu tư 840 tỷ đồng, do Sở GTVT tỉnh Kon Tum làm chủ đầu tư. Ảnh chụp tháng 4-2021

Dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 24 dài hơn 31km với mức đầu tư 840 tỷ đồng, do Sở GTVT tỉnh Kon Tum làm chủ đầu tư. Ảnh chụp tháng 4-2021

Trong số các chủ đầu tư, ban quản lý dự án có tiến độ giải ngân chưa đáp ứng yêu cầu, điển hình có Sở GTVT Kon Tum, hiện mới giải ngân 31 tỷ đồng/345 tỷ đồng, đạt 9% kế hoạch.

Đặc biệt, dự án quốc lộ 24, theo kế hoạch hoàn thành tháng 7 nhưng đến nay mới giải ngân 31 tỷ đồng/318 tỷ đồng, đạt 9,7%.

Tương tự, Sở GTVT Gia Lai cũng mới giải ngân 34/158 tỷ đồng, đạt 21,5% kế hoạch, trong đó dự án quốc lộ 25 mới đạt khoảng 58%, có nguy cơ không hoàn thành theo kế hoạch…

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các chủ đầu tư, ban quản lý dự án đang giải ngân chậm phải chủ động, quyết liệt, cử cán bộ có đủ thẩm quyền bám sát hiện trường để phối hợp với các địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng, vật liệu xây dựng.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần thực hiện kế hoạch giải ngân phù hợp tiến độ giải ngân tổng thể của toàn ngành, đảm bảo hết tháng 12 đạt tối thiểu 90% kế hoạch, đến 31-1-2022 giải ngân 100% kế hoạch.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công đối với các dự án có vướng mắc, trì trệ trong công tác giải ngân, kiên quyết điều chuyển vốn từ các dự án không hiệu quả, chậm giải ngân sang các dự án có tiến độ giải ngân tốt, còn thiếu vốn.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Cần quy hoạch đồng bộ cho khu đô thị mới

Những thập niên trước, nhiều dự án khu đô thị mới (KĐTM) hình thành đã mang lại diện mạo khác biệt cho sự phát triển của TPHCM. Bên cạnh sự thành công còn là những bài học bổ ích, nhất là khi sắp tới TPHCM tiếp tục dành dư địa cho sự phát triển loại hình này.

Bút Sài Gòn

Chiều hoài sao được

- Trong dự thảo mới nhất liên quan đến chính sách đối với ngành ô tô, Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất Chính phủ ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện cho ô tô lắp ráp trong nước. Nhưng với đề nghị của các hãng về giảm sản lượng tối thiểu cho mỗi mẫu xe, bộ này bác bỏ thẳng thừng.

Sự kiện & Bình luận

Trợ lực điều trị Covid-19

Bộ Y tế cùng với TPHCM và các tỉnh phía Nam đã và đang khẩn trương xây dựng nhiều bệnh viện dã chiến, trung tâm cấp cứu hồi sức tích cực, phân tầng bệnh viện, huy động và tăng cường nhiều y bác sĩ, chuyên gia đầu ngành tới các “điểm nóng” để bảo vệ người dân trong trận chiến vô cùng khốc liệt này.