Nhiều hoạt động thiết thực tri ân khách hàng

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã thực hiện nhiều chương trình thiết thực trong suốt Tháng tri ân khách hàng. Từ tháng 11, nhiều chương trình đã được EVNHCMC triển khai thông qua các hoạt động kinh doanh, chăm sóc khách hàng. Thông qua đó, EVNHCMC tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, giải quyết mọi nhu cầu của khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Chung tay cùng đồng bào vùng lũ

Đây là năm thứ 6 liên tiếp Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nói chung, EVNHCMC nói riêng tổ chức đợt hoạt động lớn nhằm tri ân khách hàng. Nét khác biệt của Tháng tri ân khách hàng năm nay đó là các hoạt động, sự kiện trong Tháng tri ân khách hàng sẽ diễn ra xuyên suốt từ tháng 11 đến tháng 12-2020. Trong đó, nội dung trọng tâm là ngành điện thành phố chú trọng triển khai thực hiện để chung tay cùng đồng bào miền Trung khắc phục các hậu quả do bão lũ gây ra. Với mục tiêu tạo được sự gắn kết, thiết thực, trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ người dân là khách hàng ở khu vực miền Trung khắc phục khó khăn, sớm ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống.

Nhiều hoạt động thiết thực tri ân khách hàng ảnh 1 Nhân viên Tổng công ty Điện lực TPHCM vệ sinh trạm biến áp miễn phí cho khách hàng
Qua 3 lần phát động, tập thể cán bộ, công nhân viên EVNHCMC đã ủng hộ đồng bào miền Trung số tiền 1,5 tỷ đồng. Bên cạnh ủng hộ về mặt tài chính, tháng 11 vừa qua, đơn vị đã cử 6 kỹ sư, công nhân trẻ phối hợp với Thành đoàn TPHCM lập đội phản ứng nhanh cùng các đơn vị khác phối hợp với chính quyền, nhân dân ở 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi khắc phục hậu quả lũ lụt. Các công nhân trẻ của EVNHCMC đã cùng ngành điện địa phương tập trung tái lập, khắc phục, sửa chữa hệ thống điện tại 500 địa điểm công cộng, trường học, nhà dân... để giúp người dân sớm ổn định cuộc sống. Đoàn Thanh niên EVNHCMC và Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Trung vừa hoàn thành chuyến công tác xã hội tại xã A Xan, Tây Giang (Quảng Nam) và Trường Hành Thiện, huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) với hàng trăm phần quà và nhiều hiện vật cần thiết để giúp đồng bào sớm khắc phục thiệt hại sau bão lũ. Tổng kinh phí hỗ trợ trên 300 triệu đồng. Ngoài ra, Công đoàn Tổng công ty cũng đã quyên góp và trao tặng 400 bộ áo dài, vải, áo quần, sách vở cho các giáo viên nữ, cán bộ nữ và học sinh tại các điểm công tác. Thời gian tới, EVNHCMC sẽ tiếp tục tặng 100 bộ máy vi tính cho các trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.


Vệ sinh trạm biến áp miễn phí cho khách hàng 

Ông Lưu Thanh Phương, Tổ phó Tổ điện Công viên nước Đầm Sen, cho biết, hàng năm, vào dịp tri ân khách hàng, đơn vị luôn được EVNHCMC hỗ trợ vệ sinh miễn phí cho trạm biến áp. Trạm biến áp này là tài sản của công viên, việc vệ sinh trạm thông thường đều phát sinh chi phí, nay được EVNHCMC hỗ trợ kiểm tra vệ sinh miễn phí, đơn vị cảm thấy rất an toàn. “Công tác kiểm tra, vệ sinh trạm biến áp là vô cùng cần thiết, góp phần đảm bảo an toàn trong sử dụng điện. Ngoài khâu vệ sinh, ngành điện còn hỗ trợ công tác kiểm tra, đảm bảo vận hành điện cho đơn vị. Tôi nghĩ, đây là một hành động thiết thực và có ý nghĩa của điện lực TPHCM để tri ân khách hàng. Tôi đánh giá cao về phong cách làm việc, sự nỗ lực của EVNHCMC trong việc phục vụ và làm hài lòng khách hàng”, ông Phương đánh giá.

Anh Hồ Hải Thanh, công nhân Đội quản lý lưới điện, Công ty Điện lực Phú Thọ, thuộc EVNHCMC, cho biết vì lý do an toàn và quy trình kỹ thuật, Đội quản lý lưới điện phải có mặt sớm tại hiện trường để chuẩn bị dụng cụ, đồ dùng cho hoạt động vệ sinh máy biến áp. Mục đích là để kiểm tra và phát hiện những hư hỏng xảy ra. Đây là một trong những phương án để đảm bảo cho công tác vận hành, an toàn liên tục và ổn định cho khách hàng. Đồng thời các nhân viên sẽ kiểm tra để có thể phát hiện các điểm nguy cơ mất an toàn, có thể hư hỏng. Từ đó có các phương án sửa chữa, thay thế phù hợp để thiết bị điện được vận hành an toàn, ổn định và cung cấp điện liên tục cho khách hàng. “Anh em chúng tôi xác định, công tác vệ sinh trạm biến áp cho khách hàng trong dịp này là hoạt động lớn nhằm tri ân khách hàng của ngành điện. Chúng tôi sẽ thực hiện một cách an toàn, nhanh chóng, đúng quy trình để khách hàng an tâm sử dụng điện”, anh Thanh cho biết.

Ông Nguyễn Phú Vĩnh, Trưởng ban Kinh doanh, EVNHCMC, cho biết, vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho khách hàng là một trong những hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng mà ngành điện đang tổ chức. Theo ông Vĩnh, thông thường việc bảo dưỡng, vệ sinh các trạm điện sẽ do khách hàng tự thực hiện hoặc thuê đơn vị ngoài thực hiện hàng năm nhằm bảo trì, bảo dưỡng các trạm biến áp. Tuy nhiên, nằm trong hoạt động tri ân khách hàng, EVNHCMC sẽ vệ sinh, bảo trì trạm biến áp miễn phí. Năm nay, EVNHCMC sẽ thực hiện cho 240 khách hàng, đến thời điểm này đã có hơn 100 trạm biến áp được vệ sinh miễn phí.

Nhiều chương trình hấp dẫn
Đặc biệt, EVNHCMC còn tổ chức chương trình quay số trúng thưởng “Khách hàng may mắn EVNHCMC” với hàng ngàn giải thưởng. Trong đó, có 1 giải nhất là một chiếc iPhone 11 Pro Max 265GB, giải nhì là một laptop và giải ba là máy lọc nước, cùng 900 phiếu mua hàng cho giải khuyến khích. Khách hàng được nhận giải là những khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và thanh toán đúng hạn. Đồng thời khách hàng cũng thực hiện các dịch vụ điện qua ứng dụng EVNHVMV CSKH và dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Ngoài ra, EVNHCMC còn tặng 900 phần quà cho các khách hàng đăng ký gắn mới điện kế trên Cổng dịch vụ công quốc gia; tặng 200 phần quà đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, các em thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn.

MINH ĐAN

Các tin, bài viết khác