Chung tay cùng đồng bào vùng lũ
Đây là năm thứ 6 liên tiếp Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nói chung, EVNHCMC nói riêng tổ chức đợt hoạt động lớn nhằm tri ân khách hàng. Nét khác biệt của Tháng tri ân khách hàng năm nay đó là các hoạt động, sự kiện trong Tháng tri ân khách hàng sẽ diễn ra xuyên suốt từ tháng 11 đến tháng 12-2020. Trong đó, nội dung trọng tâm là ngành điện thành phố chú trọng triển khai thực hiện để chung tay cùng đồng bào miền Trung khắc phục các hậu quả do bão lũ gây ra. Với mục tiêu tạo được sự gắn kết, thiết thực, trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ người dân là khách hàng ở khu vực miền Trung khắc phục khó khăn, sớm ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống.

Vệ sinh trạm biến áp miễn phí cho khách hàng
Ông Lưu Thanh Phương, Tổ phó Tổ điện Công viên nước Đầm Sen, cho biết, hàng năm, vào dịp tri ân khách hàng, đơn vị luôn được EVNHCMC hỗ trợ vệ sinh miễn phí cho trạm biến áp. Trạm biến áp này là tài sản của công viên, việc vệ sinh trạm thông thường đều phát sinh chi phí, nay được EVNHCMC hỗ trợ kiểm tra vệ sinh miễn phí, đơn vị cảm thấy rất an toàn. “Công tác kiểm tra, vệ sinh trạm biến áp là vô cùng cần thiết, góp phần đảm bảo an toàn trong sử dụng điện. Ngoài khâu vệ sinh, ngành điện còn hỗ trợ công tác kiểm tra, đảm bảo vận hành điện cho đơn vị. Tôi nghĩ, đây là một hành động thiết thực và có ý nghĩa của điện lực TPHCM để tri ân khách hàng. Tôi đánh giá cao về phong cách làm việc, sự nỗ lực của EVNHCMC trong việc phục vụ và làm hài lòng khách hàng”, ông Phương đánh giá.
Anh Hồ Hải Thanh, công nhân Đội quản lý lưới điện, Công ty Điện lực Phú Thọ, thuộc EVNHCMC, cho biết vì lý do an toàn và quy trình kỹ thuật, Đội quản lý lưới điện phải có mặt sớm tại hiện trường để chuẩn bị dụng cụ, đồ dùng cho hoạt động vệ sinh máy biến áp. Mục đích là để kiểm tra và phát hiện những hư hỏng xảy ra. Đây là một trong những phương án để đảm bảo cho công tác vận hành, an toàn liên tục và ổn định cho khách hàng. Đồng thời các nhân viên sẽ kiểm tra để có thể phát hiện các điểm nguy cơ mất an toàn, có thể hư hỏng. Từ đó có các phương án sửa chữa, thay thế phù hợp để thiết bị điện được vận hành an toàn, ổn định và cung cấp điện liên tục cho khách hàng. “Anh em chúng tôi xác định, công tác vệ sinh trạm biến áp cho khách hàng trong dịp này là hoạt động lớn nhằm tri ân khách hàng của ngành điện. Chúng tôi sẽ thực hiện một cách an toàn, nhanh chóng, đúng quy trình để khách hàng an tâm sử dụng điện”, anh Thanh cho biết.
Ông Nguyễn Phú Vĩnh, Trưởng ban Kinh doanh, EVNHCMC, cho biết, vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho khách hàng là một trong những hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng mà ngành điện đang tổ chức. Theo ông Vĩnh, thông thường việc bảo dưỡng, vệ sinh các trạm điện sẽ do khách hàng tự thực hiện hoặc thuê đơn vị ngoài thực hiện hàng năm nhằm bảo trì, bảo dưỡng các trạm biến áp. Tuy nhiên, nằm trong hoạt động tri ân khách hàng, EVNHCMC sẽ vệ sinh, bảo trì trạm biến áp miễn phí. Năm nay, EVNHCMC sẽ thực hiện cho 240 khách hàng, đến thời điểm này đã có hơn 100 trạm biến áp được vệ sinh miễn phí.
Nhiều chương trình hấp dẫn |