Nhiều người già, trẻ em được xe cấp CCCD lưu động “phục vụ” tới đêm ở TP Thủ Đức

Hơn 20 giờ 30 ngày 18-3, phóng viên báo SGGP ghi nhận tại khu vực đặt thí điểm trạm xe lưu động cấp căn cước công dân (CCCD) có gắn chip điện tử ở tại UBND phường Linh Xuân, TP Thủ Đức (TPHCM) có rất đông người dân xếp hàng lấy số, chờ tới lượt làm CCCD.

Để đảm bảo quá trình xử lý hồ sơ không bị trì trệ cũng như an toàn mùa dịch Covid-19, Công an phường Linh Xuân sắp xếp ghế có khoảng cách đối với người ngồi chờ; đồng thời hẹn lịch đến làm việc theo từng nhóm.

Ông Phạm Hùng Sơn (SN 1969) cho biết, ông cùng nhiều người bạn tới đây để đăng ký cấp đổi CCCD có gắn chip vì nghe thông tin từ báo đài, cán bộ địa phương. “Cán bộ cho biết, những người có tuổi được đăng ký ưu tiên trước nên tôi là người đầu tiên đăng ký. Đến đây tôi được hướng dẫn làm cũng rất nhanh, họ làm tăng ca đến tối như vầy thì rất tích cực rồi”, ông Sơn nói.

Nhiều người già, trẻ em được xe cấp CCCD lưu động “phục vụ” tới đêm ở TP Thủ Đức ảnh 1 Người dân ngồi chờ làm thủ tục với khoảng cách an toàn. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Còn bà Võ Thị Thuỳ Dương (SN 1960) cho biết, bà đã đăng ký làm lại thẻ CCCD có gắn chip. Việc làm cũng không tốn nhiều thời gian nên trong tối 18-3, bà cùng người con gái 15 tuổi đến đây để làm. “Tôi cùng con gái tới làm được hướng dẫn làm nhanh…”

Nhiều người già, trẻ em được xe cấp CCCD lưu động “phục vụ” tới đêm ở TP Thủ Đức ảnh 2 Con gái bà Dương đang làm CCCD gắn chip. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Bên cạnh đó, nhiều người lớn tuổi ở phường cũng có mặt để tranh thủ làm CCCD gắn chip.

Nhiều người già, trẻ em được xe cấp CCCD lưu động “phục vụ” tới đêm ở TP Thủ Đức ảnh 3 Người lớn tuổi ở địa phương ngồi chờ tới lượt làm CCCD gắn chip. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Anh Tiến (SN 1990) cho biết, “Do bận công việc vào ban ngày nên tranh thủ tối tới UBND phường Linh Xuân để làm CCCD. Tôi thấy các cán bộ phục vụ người dân vào buổi tối hoà nhã, niềm nở. Người dân có thắc mắc gì đều giải thích tận tình. Nhiều đồng chí còn rất tận tâm khi chỉnh sửa trang phục, tóc tai cho người dân để mọi người có một thẻ CCCD thật đẹp”.

Trước đó, khoảng 17 giờ cùng ngày, xe lưu động làm CCCD có gắn chip đã có mặt ở trụ sở UBND phường Linh Xuân. Phía UBND phường đã chỉ đạo Công an phường thông báo đến người dân để sắp xếp thời gian đến theo danh sách, theo khung giờ.

Nhiều người già, trẻ em được xe cấp CCCD lưu động “phục vụ” tới đêm ở TP Thủ Đức ảnh 4

Ông Vũ Quốc Bảo, Chủ tịch UBND phường Linh Xuân cho biết, hiện địa bàn có hơn 20.000 dân có hộ khẩu trường trú tại phường. Việc triển khai cấp CCCD lưu động trên địa bàn phường cũng được lên phương án từ trước, theo đó phường đã liên hệ với tổ dân phố để lên danh sách những người có nhu cầu làm lại CCCD, trong đó ưu tiên người lớn tuổi.

Chủ tịch UBND phường Linh Trung cho biết thêm, “Hôm nay triển khai thí điểm, phường đã lên danh sách cụ thể, ưu tiên là những người lớn tuổi, người di chuyển khó khăn và những người không có thời gian rảnh trong giờ hành chính. Theo kế hoạch, hôm nay sẽ cấp cho khoảng 125 người dân. Chúng tôi cũng đang khảo sát và sẽ triển khai tới cấp khu phố để người dân thuận tiện đến…”

Nhiều người già, trẻ em được xe cấp CCCD lưu động “phục vụ” tới đêm ở TP Thủ Đức ảnh 5 Một người dân được lực lượng chụp ảnh để làm CCCD. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Công an phường Linh Xuân, TP Thủ Đức (TPHCM) cho hay, việc triển khai tổ lưu động cấp CCCD này được phối hợp bởi lực lượng cán bộ của Phòng Cảnh sát hành chính (PC06), Công an TPHCM và cán bộ Công an phường. Trong thời gian tới phường sẽ di chuyển lưu động đến các khu phố nơi có đông nhân khẩu và tiếp đó sẽ có phương án hỗ trợ đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn...

Trước đó, chiều cùng ngày, Công an TPHCM đã tổ chức lễ khai trương và đưa vào hoạt động xe ô tô chuyên dụng phục vụ cấp CCCD lưu động. Trong đó, tập trung ưu tiên cho các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhiều người già, trẻ em được xe cấp CCCD lưu động “phục vụ” tới đêm ở TP Thủ Đức ảnh 6

Sau buổi lễ, 2 xe ô tô của lực lượng đã di chuyển về xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh và phường Linh Xuân, TP Thủ Đức (TPHCM) để phục vụ người dân. Dự kiến mô hình này sẽ được mở rộng nhằm tăng tốc hoàn tất thủ tục cấp đổi thẻ CCCD cho người dân trên địa bàn 21 quận, huyện và TP Thủ Đức (TPHCM).

Mỗi chiếc xe này được trang bị đầy đủ các thiết bị của một trạm thu nhận hồ sơ cấp CCCD như kho dữ liệu dân cư, máy lăn tay, chụp ảnh,… để đảm bảo việc cấp CCCD được diễn ra thuận lợi.

Thượng tá Huỳnh Thị Thu Trang, Phó Trưởng phòng PC06 cho biết, công suất mỗi một xe sẽ phấn đấu đạt 300 hồ sơ/ngày trong 15 tiếng. Đây cũng là số lượng được giao cho mỗi trạm cấp CCCD gắn chip của Công an TPHCM.

Tin cùng chuyên mục