Nhiều người sập bẫy “cắm sổ đỏ giả lấy tiền thật”

Sáng 26-8, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xét xử bị cáo Hoàng Tuấn Quốc (Quốc Lùn, 49 tuổi, trú tại TP Vũng Tàu) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và tội "sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức".
Phiên tòa xét xử bị cáo Hoàng Tuấn Quốc (ảnh CTV)
Phiên tòa xét xử bị cáo Hoàng Tuấn Quốc (ảnh CTV)

Theo cáo trạng, năm 2015, hai vợ chồng Hoàng Tuấn Quốc – Vương Thị Thu Thùy thế chấp giấy chứng nhận nhà và đất ở (sổ đỏ) có địa chỉ tại 191/2/3 Phạm Hồng Thái, phường 7, TP Vũng Tàu do Quốc đứng tên để vay vốn ngân hàng. Đến năm 2018, hai vợ chồng trả ngân hàng, rút sổ đỏ và chuyển nhượng cho ông bà T.T.P.H- P.M.A với giá 2,4 tỷ đồng (cùng ngụ tại TP Vũng Tàu) nhưng chưa làm thủ tục sang tên.

Năm 2016, Quốc và Thủy thế chấp một giấy chứng nhận nhà và đất ở khác ở địa chỉ phường 2, TP Vũng Tàu do N.T.Đ đứng tên để vay ngân hàng. Năm 2018, hai vợ chồng trả ngân hàng, rút sổ đỏ chuyển nhượng cho ông bà N.V.M- N.T.T với giá 14 tỷ đồng và đã làm thủ tục sang tên.

Tuy nhiên, trong thời gian thế chấp 2 giấy tờ nhà đất nêu trên để vay vốn tại 2 ngân hàng, Thủy đã làm giả tổng cộng 4 sổ đỏ trùng khớp thông tin với 2 sổ đỏ thật rồi cùng chồng mang đi cầm cố vay tiền của nhiều người khác nhưng thực chất là lừa đảo chiếm đoạt tiền của họ.

Cơ quan điều tra xác định Quốc đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 3,1 tỷ đồng của 3 cặp vợ chồng ở Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai.

Vợ Quốc là Vương Thị Thu Thùy chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng của các nạn nhân và hiện Thùy đã bỏ trốn nên đang bị truy nã.

Trong phiên tòa sáng nay, do vắng mặt một số người có nghĩa vụ liên quan nên HĐXX đã quyết định tạm dừng phiên tòa ở phần xét hỏi. 

Tin cùng chuyên mục