Ghi nhận thực tế, tại công trình đường vào khu dân cư I-1, đường dài chừng hơn 250m, nhưng có khoảng 100m đường bị hư hỏng. Toàn bộ mặt đường bể nát, sụt lún xuống phía taluy âm sâu hàng chục mét. Nhiều mảng bê tông bị gãy còn trơ sắt; Hệ thống thoát nước, vỉa hè, cây xanh cũng bị cuốn bay.
Đường nát tan
Ngoài ra, nhiều mét đường bị gãy chưa sập, do nền đất bị cuốn bay nên mặt đường tạo thành hàm ếch, nguy cơ tiếp tục đổ sập nếu có lực tác động mạnh.
Phía trên ta luy dương, một vết nứt dài và rộng chạy dọc bên trên, nếu có mưa có khả năng sẽ sạt lở và có thể sẽ vùi lấp cả đoạn đường. Đường này do Ban quản lý khu kinh tế tỉnh đầu tư.
Mảng bê tông chờ sập
Đường D8 sạt lở nền đường và mái taluy âm gia cố bê tông xi măng dài 30m, rộng 8m, sâu 5m, khối lượng sạt lở 1.200m3. Diện tích mặt đường bê tông xi măng hư hỏng khoảng 100m2. Hệ thống cửa phai chắn nước hồ Âu Cơ tại vị trí cống hộp 3 cửa bị hư hỏng hoàn toàn.
Một mảng bê tông bể nát
| “Việc hư hỏng tại các tuyến đường giao thông làm cho người và phương tiện qua lại rất nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến công trình lân cận gồm bãi đổ xe và cơ sở hạ tầng của trụ sở làm việc của Chi cục hải quan cửa khẩu Bờ Y và các công trình hạ tầng khác”, biên bản kiểm tra của ngành chức năng nêu rõ. |
Vỉa hè bị vùi lấp
Đường đứt đoạn
Đường gãy, sập từng đoạn
Bê tông gãy rời
Sắt lòi ra ở những mảng bê tông bị gãy
Mô tả ảnh
Đá lát vỉa hè ở vị trí đường hư hỏng đã gom lại
Bên taluy âm bị sạt và lún xuống
Đoạn đường bị gãy, đứt nhìn từ trên cao