Nhiều tuyến vận tải liên tỉnh chưa thông

SGGP
Ngày 25-10, Bộ GTVT đã tổ chức 2 đoàn công tác kiểm tra công tác vận tải hành khách tại một số địa phương trên cả nước. Kết quả kiểm tra cho thấy, tại nhiều bến xe, các biện pháp phòng chống dịch được triển khai nghiêm ngặt, đúng quy định. Tuy nhiên, lượng xe và hành khách vẫn rất ít.

Tin liên quan

Trong đó, tại Hà Nội, hiện mới chỉ có 4 tỉnh đồng ý nối lại vận tải khách liên tỉnh. Từ ngày 13-10 đến nay mới có gần 100 chuyến xe, vận chuyển khoảng 3.500 hành khách. Tại Hải Dương hiện có 8 tỉnh, thành phố đồng ý nối lại vận tải khách và 23 phương tiện hoạt động. Tỉnh Hải Dương cũng đề xuất chỉ mở lại vận tải khách từ các tỉnh miền Trung trở ra, các tỉnh phía Nam vẫn tạm dừng… 

Như vậy, đến thời điểm này, nhiều tuyến vận tải liên tỉnh vẫn chưa thể hoạt động do không nhận được sự đồng thuận của tỉnh đối lưu. Nhiều doanh nghiệp vận tải kiến nghị, Bộ GTVT xem xét, đối với những địa phương có dịch cấp độ 1, 2 đã trở lại hoạt động bình thường thì không cần có sự thống nhất, các sở GTVT có thể tự quyết định mở lại vận tải khách và thông báo cho sở đầu tuyến. 

* Ngày 25-10, Bộ GTVT đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam và Cục Đường sắt Việt Nam dừng yêu cầu hành khách đi máy bay và tàu hỏa kê khai bản cam kết phòng chống dịch Covid-19.

Bộ GTVT yêu cầu hành khách tiếp tục thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại ứng dụng PC-Covid (mục khai báo di chuyển nội địa) và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng lây nhiễm dịch bệnh khác theo hướng dẫn của Bộ GTVT và Bộ Y tế. 

MINH DUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Kiến nghị điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị mới Tây Bắc: Hình thành khu đô thị thông minh, sinh thái

Khu đô thị Tây Bắc TPHCM liên quan đến hàng chục ngàn người đang sinh sống bị “quy hoạch treo” lâu năm, cũng là vùng đất gần như không bị ngập lụt, nước biển dâng. Mới đây, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có văn bản trình UBND TPHCM về việc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch khu đô thị này.

Bút Sài Gòn

Sống xanh hơn

- Khi được Bộ GTVT hỏi ý kiến, các bộ ngành khác đều thống nhất từ chối nhập khẩu toa xe cũ từ Nhật Bản. Trên danh nghĩa, đó tưởng là thứ miễn phí, chỉ tốn chi phí vận chuyển và hoán cải, nhưng các bộ ngành lắc đầu, vì bản chất của nhập toa xe đã hết niên hạn sử dụng là nhập khẩu rác, có hại cho môi trường.

Sự kiện & Bình luận

Hướng dòng tiền trong dân vào sản xuất

Chính phủ cùng các bộ ngành đang xây dựng nhiều gói tài chính hỗ trợ doanh nghiệp và lên kế hoạch thu hút vốn cho các gói này. Có nhiều nguồn có thể thu xếp, nhưng nên ưu tiên huy động tiền trong dân.