Nước sông bị ô nhiễm, tôm cá chết hàng loạt

Kết quả phân tích mẫu nước cho thấy, nhiều chỉ tiêu vượt giới hạn cho phép, ô nhiễm trầm trọng. 
Nguồn nước ô nhiễm từ một nhà máy tại Khu công nghiệp Hòa Trung thải ra sông (ảnh chụp ngày 3-7).
Nguồn nước ô nhiễm từ một nhà máy tại Khu công nghiệp Hòa Trung thải ra sông (ảnh chụp ngày 3-7).
Ngày 3-7, UBND huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau đã báo cáo tình hình nguồn nước sông bị ô nhiễm về các cơ quan chức năng của tỉnh.

Từ đầu tháng 6 đến nay, nước trên các tuyến sông Gành Hào, Bảy Háp thuộc xã Tân Trung và Tạ An Khương bốc mùi hôi thối, có màu đen xám và xuất hiện cá chết hàng loạt, gần đây nhất là ngày 20-6, trên các tuyến sông, kênh thuộc ấp Thành Vọng, xã Tân Trung. Vì vậy, khi người dân lấy nước vào nuôi tôm thì bị ảnh hưởng, dẫn đến tôm chết.

Cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước sông Bảy Háp và Gành Hào phân tích. Kết quả cho thấy, nhiều chỉ tiêu vượt giới hạn cho phép, nước ở hai khu vực trên bị ô nhiễm trầm trọng. Theo nhận định ban đầu, có thể do việc xả thải từ khu công nghiệp Hòa Trung, xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước.

Trước tình hình trên, UBND huyện Đầm Dơi đã chỉ đạo các ngành chuyên môn theo dõi, kiểm tra thực tế; đồng thời khuyến cáo người dân hạn chế tối đa việc lấy nguồn nước này vào vuông nuôi tôm.

Ngoài ra, UBND huyện Đầm Dơi còn kiến nghị Sở TN-MT có giải pháp kiểm tra, xử ký việc xả thải của các doanh nghiệp tại khu công nghiệp Hòa Trung. Giải quyết triệt để tình trạng ngồn nước sông bị ô nhiễm, để người dân an tâm sản xuất.

Tin cùng chuyên mục