Phấn đấu 50% làng nghề tham gia chuỗi giá trị du lịch nông thôn

SGGP
Tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT vừa tổ chức hội thảo định hướng và giải pháp phát triển du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Ông Vũ Văn Khá (làng Kim Bồng, xã Cẩm Kim, TP Hội An) biểu diễn nghề đan thúng chai cho khách nước ngoài thưởng lãm

Ông Vũ Văn Khá (làng Kim Bồng, xã Cẩm Kim, TP Hội An) biểu diễn nghề đan thúng chai cho khách nước ngoài thưởng lãm

Cả nước hiện có 365 điểm du lịch nông thôn (chủ yếu là mô hình du lịch cộng đồng). Cùng với du lịch cộng đồng, theo ông Nguyễn Minh Tiến, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, ở khu vực nông thôn hiện còn các loại hình như du lịch nông nghiệp, du lịch sinh thái và du lịch làng nghề. Trong giai đoạn 2016-2020, Bộ NN-PTNT đã triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và hiện cả nước có hơn 4.900 sản phẩm OCOP; trong đó có 37 sản phẩm được khai thác du lịch.

Theo Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương, để thúc đẩy phát triển du lịch nông thôn cần có chính sách quan tâm đồng bộ. Hiện nay, chúng ta vẫn chưa có chính sách tổng thể về du lịch nông thôn ở cấp quốc gia mà chỉ dừng lại ở mức “lồng ghép” với các chương trình đặc thù của địa phương.

Để thực hiện Chiến lược Phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 và Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 cần quy hoạch phát triển du lịch nông thôn đồng bộ với quy hoạch xây dựng nông thôn mới, hướng đến khai thác sự khác biệt về văn hóa, cảnh quan sinh thái để tạo những sản phẩm mới, hấp dẫn thị trường; đa dạng sản phẩm để đa dạng các trải nghiệm, thu hút và tăng chi tiêu, kéo dài thời gian lưu trú của du khách trong và ngoài nước.

Theo đề án Phát triển du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 do Bộ NN-PTNT và Bộ VH-TT-DL xây dựng, mục tiêu đến năm 2025 hoàn thành quy hoạch mạng lưới điểm du lịch nông thôn với ít nhất 200 dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch nông thôn được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên; ít nhất 50% làng nghề truyền thống tham gia vào chuỗi giá trị du lịch nông thôn…

PHÚC VĂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hấp dẫn “du lịch số”

Hấp dẫn “du lịch số”

Dịch Covid-19 bùng phát, ngành dịch vụ du lịch gần như “đóng băng”. Tuy nhiên, thời điểm này loại hình “du lịch số” tìm được cơ hội, đáp ứng phần nào nhu cầu yêu thích “xê dịch” của du khách. Loại hình này được kỳ vọng sẽ song hành cùng với sản phẩm du lịch truyền thống trong thời gian tới ngay cả khi đẩy lùi được dịch bệnh.  

Thị trường

VinMart/ VinMart+ tập trung đảm bảo chuỗi cung ứng, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng

Đợt dịch Covid-19 thứ 4 đang diễn biến ngày càng phức tạp. Chính phủ triển khai mọi biện pháp để đảm bảo an toàn cho người dân, nhiều địa phương trên cả nước thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch. Trong giai đoạn hiện nay, các nhà bán lẻ đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng hàng thiết yếu đến nhân dân. Nỗ lực ổn định hoạt động kinh doanh, liên tục khuyến mại, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng là các hoạt động nổi bật đang được VinMart/VinMart+ thực hiện. 

Địa ốc

Thị trường bất động sản “gồng mình” chờ cơ hội

Những tháng đầu năm 2021 thị trường bất động sản trôi qua với bức tranh khá ảm đạm, khác hẳn so với dự đoán lạc quan đầu năm. Các doanh nghiệp (DN) đang “gồng mình” để duy trì phát triển và chuẩn bị cho những ngày sau dịch. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

Đến cuối tháng 7, ĐBSCL còn khoảng 500.000ha lúa hè thu trong giai đoạn thu hoạch. Do đang thực hiện nghiêm về phòng chống dịch Covid-19, nên Hậu Giang đã huy động 264 máy gặt đập liên hợp để thu hoạch lúa giúp nông dân.

Tự giới thiệu

Đầu tư

Vốn đầu tư nước ngoài vào bất động sản giảm mạnh

Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH-ĐT), tính đến ngày 20-7, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký đạt 16,7 tỷ USD (giảm 11% so với cùng kỳ năm 2020). Trong đó, đáng chú ý là vốn FDI đầu tư vào bất động sản trong gần 7 tháng qua chỉ đạt chưa đầy 1,2 tỷ USD, giảm hơn 1,6 tỷ USD so với cùng kỳ. 

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế