Theo RFI, The Respire cho rằng RATP đã từ chối cung cấp cho khách hàng dữ liệu về những rủi ro gây ô nhiễm, dẫn tới những tổn thương không cố ý cho người sử dụng tàu điện ngầm.
Ước tính có khoảng 4 triệu người sử dụng hệ thống tàu điện ngầm mỗi ngày, trong khi RATP có tới hàng chục ngàn lái tàu và nhân viên làm việc tại hệ thống giao thông này.
Hệ thống thông gió xuống cấp và sự cọ xát giữa bánh xe tàu và đường ray khi tàu phanh là những nguyên nhân dẫn tới tình trạng các hạt bụi mịn tích tụ, dễ xâm nhập sâu vào phổi của con người.
Về phần mình, RATP cho rằng dữ liệu thống kê của The Respire dựa trên thiết bị đo không chuẩn xác, đồng thời nhấn mạnh đơn vị này đang thử nghiệm các công nghệ xử lý không khí và hệ thống phanh điện tử mới giúp giảm thiểu hạt bụi mịn tại các nhà ga tàu điện ngầm.
Các tin, bài viết khác
-
ESCAP thúc đẩy chủ nghĩa đa phương
-
“Berlin 2022 - Nơi kỷ niệm tìm về”
-
Mỹ đơn phương siết chặt cấm vận Triều Tiên
-
Súng đạn: Nguyên nhân gây tử vong hàng đầu đối với giới trẻ Mỹ
-
Nam Phi: Cần 250 tỷ USD để chuyển đổi sang năng lượng sạch
-
Số ca mắc và tử vong do Covid-19 giảm trên toàn cầu
-
Người dân châu Á tiết kiệm trong thời kỳ lạm phát
-
Vai trò và vị trí địa chiến lược quan trọng của ASEAN
-
EU còn bất đồng về Nga
-
Tai nghe thực tế ảo hỗ trợ người cao tuổi