Xét xử lại vụ án “ăn đất” Đồ Sơn

Một vụ điển hình về chống tham nhũng

Dư luận bất bình trước bản án mà tòa án nhân dân TP Hải Phòng dành cho những quan chức chủ chốt thị xã Đồ Sơn trong vụ án tham nhũng đất đai. Một vụ tham nhũng được xếp vào một trong mười vụ tham nhũng điển hình năm 2005 đã được tòa giảm nhẹ đến mức chỉ còn hình thức phạt “cảnh cáo”.

Một bản án không chỉ gây bức xúc cho người đứng lên tố cáo tiêu cực mà còn gây bức xúc trong dư luận. Để đưa vụ án tham nhũng này ra ánh sáng, ông Đinh Đình Phú đã phải rất vất vả trên bước đường đi tìm công lý. Bởi vì ông đang làm chuyện “con kiến đi kiện củ khoai”. Kết quả xét xử đã không làm ông và nhân dân Thị xã Đồ Sơn hài lòng.

Tội phạm “ăn đất” xuất hiện ngày càng nhiều ở khắp các địa phương, đặc biệt là khi cơn lốc đô thị hoá lan tràn mạnh mẽ làm cho giá đất tăng lên nhanh chóng. Kết quả xét xử như vậy sẽ không thể răn đe được loại tội phạm này.

Do vậy, dư luận cả nước đang mong mỏi vụ án này phải được các cơ quan tố tụng xét xử nghiêm khắc nhằm trừng trì những kẻ “ăn đất” của dân, đồng thời muốn thấy một vụ điển hình về cuộc chiến chống tham nhũng đã thực sự đi vào thực tế. Niềm tin của dân dân sẽ không bị lung lay nếu vụ án này được xử nghiêm túc, công khai.

ĐỖ VĂN ẢNH

Tin cùng chuyên mục