Phát động giải báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông

Ngày 16-6 tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã trao giải Báo chí năm 2021 và Phát động “Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về An toàn giao thông năm 2022".
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát động giải báo chí về an toàn giao thông năm 2022
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát động giải báo chí về an toàn giao thông năm 2022
Từ 432 tác phẩm phù hợp với thể lệ giải thưởng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chọn và trao 32 giải thưởng cá nhân, gồm 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 15 giải Khuyến kích cho các tác phẩm báo in và báo điện tử.
Trong đó, 2 giải Nhất là loạt bài: “Nhức nhối đinh tặc và nạn phá xe trên Quốc lộ 1” của Kênh VOV Giao thông và “Loạt bài: "Luồng xanh" giải pháp tổ chức vận tải sáng tạo, hiệu quả trong dịch Covid-19, của Tạp chí Giao thông vận tải.
Tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Văn Thể đánh giá cao vai trò của báo chí trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Sự phản ánh kịp thời của báo chí đã góp phần giúp các cơ quan quản lý nhà nước hoàn thiện hệ thống pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tìm ra các giải pháp hữu hiệu kéo giảm các tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương vì tai nạn giao thông.
Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã phát động Giải thưởng báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2022 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.
Năm nay, cơ cấu và giá trị giải thưởng đã được nâng lên với các tác phẩm tham gia gồm cả 4 loại hình: báo in, báo điện tử, báo nói và báo hình góp phần phấn đấu giảm từ 5%-10% số vụ tai nạn giao thông, số người chết, bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2021.

Tin cùng chuyên mục